Gia đình

Thêm yêu thương, sẻ chia từ Hội thi “Gia đình hạnh phúc-Công đoàn vững mạnh”

MINH NGUYÊN 24/06/2024 05:10

Ngày 23/6, lần đầu tiên Hội thi “Gia đình hạnh phúc - Công đoàn vững mạnh” được tổ chức đã tạo sân chơi bổ ích, lan tỏa sự gắn kết, yêu thương giữa các thành viên trong gia đình công chức, viên chức, người lao động Hải Dương.

img_2121-e2087f11562218693068e8f38e447fa4(1).jpg
Gia đình anh Đào Xuân Mão (Công đoàn TP Hải Dương) biểu diễn tại hội thi

Hào hứng với hội thi

Hội thi “Gia đình hạnh phúc - Công đoàn vững mạnh” lần đầu tiên được tổ chức đã để lại nhiều ấn tượng với các gia đình, khán giả tham gia.

Lần đầu tham gia hội thi, các thành viên trong gia đình anh Đào Xuân Mão (Công đoàn TP Hải Dương) rất hào hứng, vui vẻ. Khi nhận được kế hoạch tham gia hội thi, gia đình anh đã bắt tay ngay vào tập luyện. Vợ chồng anh đều là giáo viên nên việc dàn dựng các tiểu phẩm, tiết mục tham gia hội thi không quá khó. Khó nhất với vợ chồng anh là làm sao để cả 4 thành viên trong gia đình đều biểu diễn ăn khớp các động tác, cử chỉ. Vì thế, cứ ban ngày đi dạy, đi học học thì buổi tối cả nhà anh Mão lại tập luyện. Không khí trong nhà ồn ào hơn những ngày thường, tiếng cười nói rộn ràng hơn. Nét thú vị ở hội thi là không có câu hỏi hay câu trả lời sẵn. Ban tổ chức đưa ra những tình huống rất thật, gần gũi với đời sống hằng ngày để cả người lớn và trẻ em đều có thể trả lời được. Điều đáng mừng là các con anh phối hợp với bố mẹ rất ăn ý để thể hiện tốt từng phần thi.

Theo chị Nguyễn Thị Kiều Anh (Công đoàn Thanh Hà), khi được lựa chọn tham gia hội thi, các thành viên trong gia đình rất vui, nhất là các con của chị. Năm 2022, con gái của chị từng tham gia gameshow “Gia đình yêu thương” do Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hải Dương tổ chức và đã quen với thể thức của những hội thi lớn. Vì thế lần này gia đình rất háo hức khi được đứng chung một sân khấu, cùng nhau biểu diễn các tiết mục do chính gia đình mình dàn dựng. Chị Kiều Anh cho biết để các con biểu diễn thuần thục trên sân khấu, chị đã dành nhiều thời gian để hướng dẫn các con vào buổi tối. Con lớn của nhà chị đã 12 tuổi, con nhỏ 7 tuổi. “Các cháu rất thích hội thi và bắt nhịp cùng bố mẹ rất nhanh. Chúng tôi đã cố gắng để mang đến hội thi những tiết mục đặc sắc, ấn tượng để nhân thêm giá trị yêu thương cho các gia đình”, chị Kiều Anh nói.

Hội thi “Gia đình hạnh phúc- Công đoàn vững mạnh” năm 2024 có 11 gia đình tham gia. Đây là những gia đình tiêu biểu được Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở lựa chọn.

img_2148(1).jpg
Một tiết mục biểu diễn tài năng múa của mẹ con chị Nguyễn Thị Kiều Anh

Sân chơi mới

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương, hội thi “Gia đình hạnh phúc - Công đoàn vững mạnh” nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các gia đình công chức, viên chức, người lao động trong toàn tỉnh gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc. Qua đó phát hiện những mô hình mới, cách làm hay hỗ trợ gia đình phát triển bền vững, góp phần thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam trên địa bàn tỉnh Hải Dương đến năm 2030.

Theo bà Nguyễn Thị Lan Anh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương, Trưởng Ban tổ chức, hội thi đã thành công tốt đẹp và mang đến nhiều ý nghĩa, thông điệp nhân lên giá trị hạnh phúc gia đình. Đầu tháng 7 tới, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục tổ chức tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về “Xây dựng gia đình công chức, viên chức, người lao động no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh” trong tình hình mới. Tổ chức công đoàn mong muốn tại các buổi tọa đàm, hội thi, đoàn viên sẽ trao đổi về thực trạng đời sống, chia sẻ những câu chuyện về người mẹ, người vợ trong việc chăm sóc, giáo dục con cái. Cùng với đó, các cấp công đoàn thể hiện sự quan tâm tới gia đình thông qua hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, xây dựng hạnh phúc của đoàn viên. “Chỉ khi gia đình hạnh phúc thì đoàn viên, người lao động mới dành thời gian, tâm huyết để hoạt động công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh hơn”, bà Nguyễn Thị Lan Anh nói.

img_2092(1).jpg
Gia đình anh Nguyễn Văn Trưởng giành giải nhất hội thi

Hội thi “Gia đình hạnh phúc - Công đoàn vững mạnh” được tổ chức phong phú về nội dung. Các câu hỏi, tình huống đưa ra rất sát thực với đời sống hằng ngày. Các hoạt động tại hội thi cũng thiết thực, gần gũi với đời sống nhằm tạo sự hấp dẫn cho các gia đình, thu hút đông đảo đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động đến cổ vũ. Anh Nguyễn Văn Trưởng, đại diện các gia đình giành giải nhất tại hội thi cho biết, đây là một sân chơi mới giúp đời sống tinh thần của đoàn viên, người lao động phong phú hơn, lan tỏa giá trị truyền thống văn hóa của gia đình Việt Nam. Tại hội thi, các thành viên trong gia đình có cơ hội thấu hiểu nhau hơn và cùng nhau chia sẻ về bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Hội thi “Gia đình hạnh phúc - Công đoàn vững mạnh” gồm 3 phần thi: Chào hỏi, tài năng, xử lý tình huống. Nội dung của các phần thi đề cao giá trị truyền thống trong gia đình Việt Nam. Các câu hỏi liên quan gần gũi đến đời sống hằng ngày, thường diễn ra trong gia đình, mối quan hệ vợ chồng, mẹ chồng nàng dâu, những áp lực cuộc sống…
Ban Tổ chức trao giải nhất cho gia đình đoàn viên thuộc Liên đoàn Lao động huyện Gia Lộc; Công đoàn Các khu công nghiệp và Liên đoàn Lao động thị xã Kinh Môn giải nhì. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các đội tham gia hội thi.

MINH NGUYÊN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm yêu thương, sẻ chia từ Hội thi “Gia đình hạnh phúc-Công đoàn vững mạnh”
    ss