Thêm tàu cao tốc chở khách ra đảo Lý Sơn

19/07/2023 15:15

Tàu Phú Quốc Express 5 chạy tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn, sức chứa gần 300 khách với hành trình khoảng 35 phút được đưa vào hoạt động sáng 19.7.

Giá vé với người dân địa phương là 185.000 đồng/người và áp dụng với du khách là 218.000 đồng/người, tần suất vận hành 4 chuyến một ngày.


Tàu Phú Quốc Express 5 chạy tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn

Theo Công ty cổ phần cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express, chủ đầu tư), tàu được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, động cơ nhập khẩu trực tiếp từ Đức. Tàu được cho vận hành an toàn trong thời tiết khắc nghiệt.

Trước đó, tàu này từng phục vụ đón tàu sân bay USS Ronald Reagan của hải quân Mỹ tại Đà Nẵng, sau đó neo đậu ở cảng CT 15 trước khi đưa về cảng Sa Kỳ.

Sa Kỳ - Lý Sơn là tuyến đường thủy quan trọng của tỉnh Quảng Ngãi, để đưa khách từ đất liền ra đảo tiền tiêu nổi tiếng với những vách đá núi lửa và lịch sử về đội hùng binh Hoàng Sa. Trên tuyến đã có 6 tàu cao tốc (Super Biển Đông, Super 2 Biển Đông, Siêu tốc Hòa Bình, Siêu tốc Hòa Bình 2 và An Vĩnh Express, Chín Nghĩa 09) của 4 công ty vận tải đường thủy. Phú Quốc Express 5 là tàu cao tốc thứ 7 đưa khách từ đất liền ra đảo Lý Sơn.

6 tháng đầu năm, Lý Sơn đón khoảng 60.000 lượt khách, tăng 134% so với cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo của UBND huyện, tức trung bình mỗi ngày tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn có hơn 330 du khách, chưa kể người địa phương.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Thêm tàu cao tốc chở khách ra đảo Lý Sơn