Thêm 91 sản phẩm được đánh giá, xếp hạng OCOP

24/12/2022 08:24

Chiều 23.12, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2022.

Hội đồng thảo luận đánh giá, xếp hạng 92 sản phẩm OCOP tham gia đợt 2  

Tham dự hội nghị có các thành viên trong Hội đồng, đại diện ngành nông nghiệp ở các huyện, thị xã, thành phố và các chủ thể có sản phẩm tham gia xếp hạng.

Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng đã thảo luận, đánh giá 91 sản phẩm của 65 chủ thể là doanh nghiệp, HTX ở tất cả 12 huyện, thị xã và thành phố. Trong đó có 5 sản phẩm cấp lại sao, 3 sản phẩm nâng hạng sao và 84 sản phẩm đánh giá lần đầu. Đợt này, TP Chí Linh và Gia Lộc đều có 13 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng, nhiều nhất tỉnh. Huyện Tứ Kỳ chỉ có duy nhất 1 sản phẩm là gà thịt An Thắng Farm tham dự.

Sản phẩm thạp lý hoa nâu của hộ kinh doanh Vũ Xuân Hùng ở xã Long Xuyên là sản phẩm duy nhất của huyện Bình Giang đủ điều kiện xếp hạng 4 sao

Theo đánh giá của Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh, các sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng đợt này có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt và có khả năng cạnh tranh tốt trên thị trường. Ngoài các sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm, còn nhiều sản phẩm thuộc nhóm đồ uống như rượu, mật ong… có thiết kế bao bì đẹp mắt. Trên cơ sở kết quả chấm điểm của tổ giúp việc, tại hội nghị, các thành viên Hội đồng đã nghiên cứu, đánh giá và chấm điểm cho các sản phẩm tham gia chương trình. Dự kiến sẽ có 25 sản phẩm đạt 4 sao, các sản phẩm còn lại đạt 3 sao.

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh đề nghị các chủ thể cần tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới mẫu mã, nhãn hiệu. Để bảo đảm chất lượng sản phẩm, địa phương và chủ thể cần tăng cường kết nối, xây dựng vùng nguyên liệu, đầu tư máy móc, thiết bị để bảo đảm chuỗi sản xuất và tiêu thụ ổn định. Đối với sản phẩm chưa đủ điều kiện đánh giá, phân hạng cần tiếp tục hoàn thiện, đổi mới, nâng cao chất lượng để tham gia những đợt tiếp theo. 

Trước đó trong đợt 1, UBND tỉnh đã công nhận 22 sản phẩm OCOP. Trong đó có 9 sản phẩm 4 sao và 13 sản phẩm đạt 3 sao.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Thêm 91 sản phẩm được đánh giá, xếp hạng OCOP