Nông nghiệp - Nông thôn

Thêm 5 xã ở Kim Thành được đề nghị công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

HÀ VY 15/03/2024 08:44

Các xã được huyện Kim Thành đề nghị UBND tỉnh Hải Dương xét, công nhận nông thôn mới nâng cao năm 2023 là Kim Xuyên, Ngũ Phúc, Kim Tân; các xã Lai Vu, Cổ Dũng được đề nghị công nhận nông thôn mới kiểu mẫu.

co-dung.jpg
Xã Cổ Dũng được UBND huyện Kim Thành đề nghị tỉnh xét, công nhận nông thôn mới kiểu mẫu. Trong ảnh: Người dân xã Cổ Dũng tích cực rèn luyện thể dục, thể thao

Huyện Kim Thành đã tổ chức bỏ phiếu đề nghị tỉnh xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023 đối với 3 xã Kim Xuyên, Ngũ Phúc, Kim Tân; nông thôn mới kiểu mẫu đối với 2 xã Lai Vu và Cổ Dũng.

Kết quả, cả 5 xã được đề nghị xét, công nhận đều đáp ứng tất cả các tiêu chí theo quy định. Cơ bản các xã đều không có nợ đọng xây dựng, một số xã còn nợ đều có kế hoạch thanh toán trong quý II/2024. Tỷ lệ người dân hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu đạt cao. Các xã đạt yêu cầu về an ninh trật tự theo quy định của Bộ Công an...

Huyện Kim Thành hiện có 10 trong tổng số 17 xã gồm: Lai Vu, Kim Đính, Cổ Dũng, Kim Anh, Kim Liên, Đồng Cẩm, Cộng Hòa, Bình Dân, Tam Kỳ và Đại Đức đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Xã Kim Anh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

HÀ VY
(0) Bình luận
Thêm 5 xã ở Kim Thành được đề nghị công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu