Thêm 5 thuyền viên được cứu sau 12 ngày mất tích

22/07/2022 13:46

Sau 12 ngày tàu Bình Thuận mất tích, 11h trưa nay, thêm 5 thuyền viên được một tàu chở hàng cứu, theo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3.


Tàu biên phòng Bình Thuận tham gia tìm kiếm cứu nạn tàu cá mất tích. Ảnh: Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bình Thuận

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3, đóng tại TP Vũng Tàu cho biết, tàu chở hàng từ Ai Cập trên đường đến Trung Quốc đến vị trí cách Nha Trang 240 hải lý (hơn 440 km) về phía đông phát hiện và vớt 5 người trên một chiếc thuyền thúng đang trôi giữa biển.

"5 người còn lại sức khỏe ổn định", Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 cho biết.

Trong số những người được cứu có thuyền trưởng Bùi Văn Toàn, 50 tuổi. Bốn người cũng sống sót, gồm: Nguyễn Văn Mỹ (58 tuổi), Bùi Văn Vinh (42 tuổi), Lê Văn Dũng (36 tuổi) và Nguyễn Thành La (40 tuổi).

Thuyền viên Nguyễn Thành La cho biết, trên thuyền thúng có 8 người, nhưng sau nhiều ngày trôi dạt trên biển, 3 người đã tử vong do kiệt sức nên nhóm đã thả xuống biển (không nhớ vị trí).

Vị trí những người được cứu cách bốn ngư dân được cứu hôm 9/7 khoảng 75 km về phía bắc.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đang xác minh thêm thông tin, lên phương án tiếp nhận các ngư dân sống sót đưa về bờ.

Trước đó, hôm 10/7, tàu cá chở 15 thuyền viên do ông Bùi Văn Toàn làm thuyền trưởng từ vùng biển Trường Sa quay về sau 20 ngày đánh bắt thì bị sóng đánh chìm. Theo các ngư dân được cứu, khi về cách đảo Phú Quý khoảng 155 km, tàu gặp giông gió. Sóng cao gần 4 m bổ lên tàu liên tục khiến nước tràn vào mỗi lúc một nhiều. Họ chia nhau bơm và tát nước, nhưng tàu chìm rất nhanh. Thấy không thể cứu tàu, 15 thuyền viên đã bỏ hai thuyền thúng xuống biển, chia làm hai nhóm thoát thân.

Sau nhiều ngày chống chọi với sóng dữ, hai thuyền thúng bị lạc nhau. Đến chiều 19/7, sau chín ngày trôi dạt, một thuyền thúng được tàu cá Bình Định phát hiện cách đảo Sinh Tồn (Trường Sa) 80 hải lý, song lúc này chỉ còn bốn thuyền viên, do ba người đã tử vong vì đói khát.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Thêm 5 thuyền viên được cứu sau 12 ngày mất tích