Hình ảnh tiêm kích F-35C rơi ở Biển Đông

29/01/2022 08:54

Hình ảnh tiêm kích F-35C bị rơi ở Biển Đông sau vụ “tai nạn hạ cánh” trên tàu sân bay USS Carl Vinson của Hải quân Mỹ đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Người phát ngôn của Hạm đội 7 thuộc Hải quân Mỹ hôm 28.1 cho biết cuộc điều tra về việc tiêm kích F-35C rơi xuống Biển Đông đang được tiến hành trong khi xác nhận những hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội về vụ tai nạn là thật, CNN đưa tin.

"Đoạn video và hình ảnh được giới truyền thông đưa tin hôm nay được chụp trên tàu USS Carl Vinson trong vụ tai nạn", trung úy Hayley Sims, nhân viên phụ trách công vụ của Hạm đội 7 cho biết.

Một bức ảnh cho thấy chiến đấu cơ tàng hình F-35C nổi trên mặt Biển Đông trong tình trạng buồng lái mở và không có ghế thoát hiểm.

Trong khi đó, một đoạn video khác cho thấy chiếc F-35C đang tiếp cận tàu sân bay nhưng va chạm với đường băng trong lúc hạ cánh rồi rơi xuống nước.

tiem kich My roi xuong bien anh 1

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy chiếc F-35C của Hải quân Mỹ rơi ở Biển Đông sau khi cố gắng hạ cánh xuống tàu sân bay USS Carl Vinson. Ảnh: Twitter

Trước đó tiêm kích F-35C, máy bay chiến đấu tàng hình và là máy bay phản lực mới nhất trong hạm đội Hải quân Mỹ, đã gặp tai nạn giữa lúc hạ cánh xuống tàu sân bay USS Carl Vinson trong hoạt động bay thông thường đầu tuần này, theo Hải quân Mỹ.

Các quan chức hải quân cho biết chiếc máy bay trị giá 100 triệu USD đã va chạm với đường băng của tàu sân bay nặng 100.000 tấn và sau đó rơi xuống nước khiến phi công cùng 6 thủy thủ khác bị thương. Phi công đã kịp phóng ghế thoát hiểm ra khỏi máy bay và được giải cứu bằng trực thăng.

Hải quân Mỹ cho biết tàu sân bay USS Carl Vinson chỉ bị thiệt hại bề ngoài, và đã hoạt động bình thường trở lại.

Đại úy Nicholas Lingo, người phát ngôn Hạm đội 7 cho biết Hải quân Mỹ đang cố gắng trục vớt xác tiêm kích F-35C từ đáy Biển Đông.

F-35C chứa một số công nghệ tiên tiến nhất của Hải quân Mỹ và các nhà phân tích cho biết Washington muốn giữ nó tránh xa tầm tay của Bắc Kinh.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 27.1 cho biết họ đã nắm được thông tin một chiến đấu cơ tàng hình của Hải quân Mỹ bị rơi ở Biển Đông, nhưng "không quan tâm đến máy bay của nước này".

Các nhà phân tích cho biết việc trục vớt tiêm kích F-35C có thể là một hoạt động phức tạp và bị giám sát bởi Trung Quốc.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hình ảnh tiêm kích F-35C rơi ở Biển Đông