Hai hãng hàng đầu châu Âu hợp tác chế tạo máy bay chiến đấu

25/04/2018 16:51

Hai hãng chế tạo máy bay hàng đầu châu Âu là Airbus và Dassault (Pháp) ngày 25.4 thông báo sẽ hợp tác phát triển máy bay chiến đấu Pháp-Đức trong tương lai.

Airbus và Dassault sẽ hợp tác phát triển máy bay chiến đấu

Trong thông báo chung được đưa ra tại triển lãm hàng không ở thủ đô Berlin của Đức, hai tập đoàn này quyết định cùng nhau phát triển và sản xuất Hệ thống máy bay chiến đấu tương lai của châu Âu dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2040.

Theo kế hoạch, chính phủ Pháp và Đức sẽ thông báo chấp thuận dự án trên tại triển lãm hàng không này.

Phát biểu với báo giới, Giám đốc điều hành Dassault Eric Trappier nêu rõ hai công ty đã đạt được thỏa thuận hợp tác trên nguyên tắc, đồng thời gọi đây là thông điệp đầu tiên đến các nhà hoạch định chính sách về việc hai hãng đã sẵn sàng trong việc chế tạo hệ thống máy bay chiến đấu trong tương lai.

Về phần mình, giám đốc điều hành mảng quốc phòng của Airbus Dirk Hoke đánh giá dự án này là một bước tiến lớn trong việc đảm bảo phát triển công nghệ giúp bảo vệ chủ quyền châu Âu.

Airbus và Dassault vốn là đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực sản xuất máy bay chiến đấu. Dassault chế tạo Rafale, máy bay chiến đấu chính của Pháp, trong khi Airbus là đối tác sản xuất máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon, vốn được một số quốc gia châu Âu sử dụng, trong đó có Đức.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai hãng hàng đầu châu Âu hợp tác chế tạo máy bay chiến đấu