Tin tức

Tháp Eiffel đóng cửa do đình công

T.H (theo báo Tin tức) 19/02/2024 20:20

Tháp Eiffel, một trong những địa điểm du lịch ưa thích nhất trên thế giới, đã phải đóng cửa ngày 19/2 do các nhân viên đình công.

Chú thích ảnh
Tháp Eiffel tại thủ đô Paris, Pháp

Theo nghiệp đoàn đại diện cho nhân viên làm việc tại tháp Eiffel, cuộc đình công nhằm phản đối cách quản lý tài chính của SETE - đơn vị vận hành điểm du lịch này - và có thể sẽ kéo dài. SETE đã thông báo hoạt động tham quan tháp Eiffel tạm thời gián đoạn trong ngày 19/2. SETE khuyến nghị khách đã mua vé tham quan cập nhật thông tin trên trang web chính thức trước khi đến đây hoặc tạm hoãn tham quan công trình biểu tượng này. Những người đặt mua vé trực tuyến cần kiểm tra hòm thư điện tử để nắm thông tin chi tiết.

Đây là lần thứ 2 các nhân viên làm việc tại Eiffel đình công trong 2 tháng qua, vì cùng một lý do. Nghiệp đoàn công nhân cho rằng mô hình kinh doanh của SETE không phù hợp, chỉ dựa vào số lượng khách tham quan dự báo trong tương lai mà chưa đánh giá thỏa đáng các chi phí có thể phát sinh.

Là địa điểm du lịch biểu tượng của thủ đô Paris, mỗi năm, tháp Eiffel thu hút gần 7 triệu lượt du khách đến tham quan, trong đó có tới 75% là người nước ngoài. Các nghiệp đoàn đại điện người lao động CGT và FO kêu gọi chính quyền thành phố Paris có phản hồi thỏa đáng với những yêu cầu tài chính của họ để đảm bảo duy trì hoạt động của tháp Eiffel.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tháp Eiffel đóng cửa do đình công