Du lịch

Thảo nguyên Đồng Lâm mùa ngập nước

Theo VOV 06/09/2023 19:30

Thảo nguyên Đồng Lâm (Hữu Lũng, Lạng Sơn) sơn thủy hữu tình mang đến cho bạn trải nghiệm mùa thu ấn tượng.

Cách Hà Nội khoảng 120 km, thảo nguyên Đồng Lâm (xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) đang là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn là nơi tránh nóng lý tưởng vào dịp cuối tuần, phù hợp với cả gia đình có trẻ nhỏ, các bạn trẻ thích khám phá thiên nhiên, tìm hiểu về văn hóa của người bản địa.

Đồng Lâm có diện tích rộng gần 100 ha, được bao bọc bởi núi đá vôi với những cánh đồng cỏ xanh mướt, thảm thực vật phong phú, những vách núi đá hoang sơ, hồ nước trong xanh, thác nước và suối... mang vẻ đẹp vừa hùng vĩ lại vừa hữu tình.

thao nguyen Dong lam mua ngap nuoc hinh anh 1

Đi bè mảng trên thảo nguyên Đồng Lâm mùa nước ngập là trải nghiệm thú vị với nhiều du khách

Nhiều du khách cho rằng từ tháng 11 đến tháng 4, mùa nước cạn là mùa Đồng Lâm đẹp nhất, như một "Mông Cổ thu nhỏ" nhưng với những người khác, đến Đồng Lâm trong khoảng từ cuối tháng 6 đến tháng 10, mùa thảo nguyên ngập nước cũng là những trải nghiệm thú vị. Mùa này, du khách có thể lựa chọn dịch vụ đi bè mảng để ngắm cảnh trên thảo nguyên. Hiện tại, có hơn 100 bè mảng của người dân phục vụ khách tham quan, được UBND xã Hữu Liên quản lý với giá 200 nghìn đồng/giờ.

Mùa ngập nước, thảo nguyên Đồng Lâm có chỗ sâu tới 7m nhưng cũng có nhiều chỗ nước nông có thể lội bộ, vì vậy nhiều du khách lựa chọn trải nghiệm bơi lội, chèo kayak. Vào mùa thu, ngoài trải nghiệm đi bè mảng, bơi lội, chèo thuyền trên thảo nguyên Đồng Lâm ngập nước, du khách cũng có thể đi hái hồng, hái na, khám phá những phong tục tập quán đậm đà bản sắc người Tày, Nùng, Dao.

thao nguyen Dong lam mua ngap nuoc hinh anh 2

Tại xã Hữu Liên có nhiều homestay để du khách lựa chọn, với giá lưu trú phòng riêng chỉ vào khoảng 500 nghìn đồng cho cuối tuần và dịp lễ tết

Đồng Lâm mới được đưa vào khai thác du lịch khoảng 3 năm trở lại đây nên dịch vụ vẫn còn ở bước đầu phát triển. Các nhà hàng, quán ăn chưa có, du khách chỉ có thể lựa chọn lưu trú và ăn uống tại các homestay của người dân bản địa. Tuy nhiên, với các nếp nhà sàn đặc trưng, qua đêm ở Đồng Lâm không chỉ hợp lý về chi phí mà còn là dịp để tìm hiểu lối sống, khám phá đồ ăn của đồng bào các dân tộc tại đây.

thao nguyen Dong lam mua ngap nuoc hinh anh 3

Thảo nguyên Đồng Lâm (Hữu Lũng, Lạng Sơn) sơn thủy hữu tình mang đến cho bạn trải nghiệm mùa thu ấn tượng

Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, bầu không khí vô cùng mát mẻ, dễ chịu lại có vị trí nằm cách Hà Nội không quá xa nên thảo nguyên Đồng Lâm luôn được xem là sự lựa chọn tuyệt vời trong những ngày nghỉ cuối tuần.

Theo VOV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thảo nguyên Đồng Lâm mùa ngập nước