Tin tức

Thành ủy Hải Dương dâng hoa tại Bia kỷ niệm nơi thành lập Chi bộ Nhà máy nước

TRẦN HIỀN 25/08/2023 14:59

Chi nhánh sản xuất nước Cẩm Thượng là nơi thành lập Chi bộ Nhà máy nước. Đây là di tích cách mạng gắn liền với sự ra đời và phát triển của Đảng bộ TP Hải Dương.

thanhuyhd2.jpg
Các đại biểu thăm Bia kỷ niệm nơi thành lập Chi bộ Đảng cộng sản Nhà máy nước

Sáng 25.8, tại Chi nhánh sản xuất nước Cẩm Thượng, Thành ủy Hải Dương cùng Hội đồng quản trị Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương tổ chức thăm và dâng hoa tại Bia kỷ niệm nơi thành lập Chi bộ Nhà máy nước. Đây là di tích cách mạng gắn liền với sự ra đời và phát triển của Đảng bộ TP Hải Dương.

Cách đây gần 83 năm, tại văn phòng Nhà máy Nước Hải Dương, nay là Chi nhánh sản xuất nước sạch Cẩm Thượng (Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương), đồng chí Nguyễn Đức Thắng, Bí thư Chi bộ và đồng chí Nguyễn Mạnh Hoan, Bí thư Ban Tỉnh ủy lâm thời đã thành lập và lãnh đạo Chi bộ Nhà máy nước Hải Dương, đưa phong trào cách mạng của thành phố ngày càng phát triển. Chi bộ ra đời đã góp phần quan trọng thắp sáng ngọn lửa phong trào cách mạng của thành phố.

thanhuy3.jpg
Lãnh đạo Thành ủy Hải Dương trồng cây lưu niệm tại Chi nhánh sản xuất nước Cẩm Thượng

Để khắc ghi công lao to lớn của các thế hệ tiền bối cách mạng và đánh dấu một trong những mốc son quan trọng của Đảng bộ thành phố, tháng 6.2022, Thành ủy Hải Dương đã xây dựng bia và bức phù điêu với chủ đề: “Nơi đây tháng 6 năm 1940 thành lập Chi bộ Nhà máy nước Hải Dương”. Công trình có ý nghĩa thiết thực, chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành Chi bộ Đảng đầu tiên của thành phố (26.8.1938-26.8.2023).

Trước đó, chiều 24.8, Đảng bộ TP Hải Dương tổ chức gặp mặt các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ cùng ôn lại chặng đường 85 năm thành lập và phát triển của Đảng bộ TP Hải Dương.

TRẦN HIỀN
(0) Bình luận
Thành ủy Hải Dương dâng hoa tại Bia kỷ niệm nơi thành lập Chi bộ Nhà máy nước