Tin tức

Thanh niên Ninh Giang đề nghị bổ sung kinh phí cho hoạt động phong trào ở các xã sáp nhập

THÀNH ĐẠT 30/10/2023 15:00

Đó là một trong những kiến nghị của thanh niên đến Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang (Hải Dương) tại cuộc tiếp xúc, đối thoại vào sáng 30/10.

img_7641(1).jpeg
Đồng chí Phan Nhật Thanh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang giải đáp, làm rõ ý kiến, kiến nghị của thanh niên

Tại buổi tiếp xúc, đoàn viên Lê Thanh Bình, Đoàn xã Tân Quang cho biết sau khi sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, lực lượng đoàn viên thanh niên trong xã đông hơn rất nhiều. Điều này gây khó khăn trong hoạt động phong trào tại các xã này. Anh Bình đề nghị có chính sách hợp lý để hỗ trợ cho các hoạt động phong trào của các xã mới sáp nhập.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang Phan Nhật Thanh cho biết giai đoạn 2023-2025, huyện Ninh Giang có các xã: Đồng Tâm sáp nhập với thị trấn Ninh Giang; Hồng Phúc sáp nhập với xã Kiến Quốc; Vạn Phúc sáp nhập với xã Hồng Đức; Đông Xuyên sáp nhập với xã Ninh Hải. Quy định về khoán kinh phí hoạt động đối với các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã (gồm Ủy ban MTTQ, Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh) hiện nay là như nhau, định mức phân bổ cho các xã loại I là 10 triệu đồng/tổ chức/năm; cấp xã loại II là 9 triệu đồng/tổ chức/năm; cấp xã loại III là 8 triệu đồng/tổ chức/năm.

Thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, ngân sách cấp trên có bố trí cấp chi hoạt động đặc thù cho những xã thuộc diện sáp nhập năm 2022 và năm 2023: 70 triệu đồng đối với các đơn vị sáp nhập từ 3 xã trở lên; 50 triệu đồng đối với các đơn vị sáp nhập từ 2 xã. Tỉnh và huyện giao cho các xã thuộc diện được bố trí kinh phí nêu trên, chủ động phân bổ cho các nhiệm vụ phát sinh tại địa phương, trong đó có hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội.

Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang Phan Nhật Thanh đánh giá tỉnh đã quan tâm bố trí, song phần kinh phí trên vẫn còn khá khiêm tốn đối với các nhiệm vụ chi phát sinh ở các địa phương này; tiếp thu và sẽ có những kiến nghị với HĐND tỉnh để điều chỉnh bổ sung cho phù hợp.

img_7651(1).jpeg
Đoàn viên Lê Thanh Bình, Đoàn xã Tân Quang đề nghị có chính sách hợp lý để hỗ trợ cho các hoạt động phong trào của các xã mới sáp nhập

Tại buổi tiếp xúc, đối thoại đã có 15 lượt ý kiến khác phản ánh, kiến nghị về các vấn đề thực hiện nghĩa vụ quân sự, vay vốn phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho thanh niên, ứng dụng công nghệ thông tin đối với thanh niên...

Toàn bộ những kiến nghị, phản ánh của thanh niên được Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang giải đáp, làm rõ. Một số kiến nghị vượt thẩm quyền, đồng chí Chủ tịch UBND huyện sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Từ đầu năm đến ngày 30/10, các cơ sở đoàn trong huyện Ninh Giang đã giới thiệu 205 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; giới thiệu kết nạp Đảng 104 đồng chí. Huyện đoàn trao tặng 1 công trình thanh niên tại xã Ninh Hải; trao tặng 347 suất quà cho đối tượng chính sách, học sinh hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 70 triệu đồng...

THÀNH ĐẠT
(0) Bình luận
Thanh niên Ninh Giang đề nghị bổ sung kinh phí cho hoạt động phong trào ở các xã sáp nhập