Lao động - Việc làm

Cẩm Giàng đối thoại về chính sách bảo hiểm xã hội với giáo viên mầm non

THÀNH LONG 14/10/2023 12:15

Tham gia cuộc đối thoại có khoảng 300 cán bộ, giáo viên và người lao động ở cả 17 trường mầm non công lập trên địa bàn huyện.

W_img-0267.jpg
Khoảng 300 cán bộ, giáo viên, người lao động trong khối giáo dục mầm non huyện Cẩm Giàng tham gia đối thoại

Ngày 14/10, Bảo hiểm Xã hội huyện Cẩm Giàng phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức tuyên truyền, đối thoại các vấn đề liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với người lao động trong khối giáo dục mầm non.

Tham gia cuộc đối thoại có khoảng 300 cán bộ, giáo viên và người lao động ở cả 17 trường mầm non công lập trên địa bàn.

Nội dung tuyên truyền tập trung các cơ chế, chính sách mới nhất về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế bắt buộc và tự nguyện từ đối tượng, quy trình, mức thu, phương thức thu... đến các quyền lợi cơ bản như chế độ hưu trí, khám chữa bệnh, tử tuất... Giới thiệu các hình thức bảo hiểm y tế theo hộ gia đình; các phương thức đóng phí, nhất là cách đóng phí 1 lần cho các năm còn thiếu không quá 10 năm; chính sách hỗ trợ của Nhà nước, của tỉnh Hải Dương với người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện.

W_img-0272.jpg
Nhiều ý kiến của người lao động, người sử dụng lao động nêu các vướng mắc

Trên địa bàn huyện Cẩm Giàng hiện có 53.532 người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế bắt buộc, đạt 61,5% tổng số lao động trong các đơn vị, doanh nghiệp, cao nhất tỉnh. Nhưng tỷ lệ người lao động trên địa bàn huyện tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện còn thấp, mới đạt 2,63% và đang có xu hướng giảm. Trong đó, nhóm người thân của người lao động trong khối giáo dục mầm non nói chung còn thấp. Riêng ở huyện Cẩm Giàng có 260/683 trường hợp là vợ hoặc chồng người lao động trong khối giáo dục mầm non chưa tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện.

THÀNH LONG
(0) Bình luận
Cẩm Giàng đối thoại về chính sách bảo hiểm xã hội với giáo viên mầm non