Đời sống văn hóa

Thanh Miện, Tứ Kỳ, Gia Lộc và TP Hải Dương chưa có nhà thi đấu đa năng

PHONG TUYẾT 17/06/2024 18:45

Toàn tỉnh Hải Dương còn 4 địa phương chưa có nhà thi đấu đa năng là các huyện Thanh Miện, Tứ Kỳ, Gia Lộc và TP Hải Dương.

6b57ea43-7ed7-4bb0-bc9e-70cbd74348b5.jpeg
Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh Hải Dương bắt đầu giám sát chuyên đề về thực trạng thiết chế văn hoá, thể thao cơ sở tại huyện Thanh Miện

Chiều 17/6, Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh Hải Dương bắt đầu giám sát chuyên đề về thực trạng thiết chế văn hoá, thể thao cơ sở trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2024. Đoàn giám sát đã khảo sát trực tiếp tại một số thiết chế văn hoá, thể thao ở huyện Thanh Miện.

Theo báo cáo của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, cùng với huyện Thanh Miện, toàn tỉnh Hải Dương còn các huyện Tứ Kỳ, Gia Lộc và TP Hải Dương chưa có nhà thi đấu, tập luyện đa năng.

Tình trạng chưa có nhà thi đấu, tập luyện đa năng khiến việc tổ chức các hoạt động tập luyện, thi đấu, sinh hoạt đông người gặp khó. Môi trường, địa điểm và điều kiện tập luyện thể dục thể thao cũng hạn chế.

Các địa phương chỉ có một nhà văn hoá trung tâm lồng ghép với hội họp và các hoạt động khác dẫn đến nhiều hoạt động chồng chéo; công tác chuẩn bị cho các hoạt động gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, nguồn kinh phí cho việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao còn hạn chế.

Sáng 18/6, Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh Hải Dương tiếp tục khảo sát tại TP Hải Dương về nội dung này.

Ngày 23/3/2023, Báo Hải Dương điện tử đăng bài Thiệt thòi thôn, khu dân cư không có nhà văn hoá phản ánh tình trạng thiếu thốn, xuống cấp thiết chế văn hoá cơ sở ở một số địa phương trong tỉnh.

PHONG TUYẾT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Miện, Tứ Kỳ, Gia Lộc và TP Hải Dương chưa có nhà thi đấu đa năng
    ss