Việc tử tế

Thành lập Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương

TIẾN MẠNH 28/10/2023 15:02

Ngày 27/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương đã công bố thành lập Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh.

img_5332xedap.jpg
Mục đích thành lập Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ Hải Dương là nhằm hỗ trợ, trợ giúp, khắc phục khó khăn, cải thiện đời sống cho các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống (ảnh minh hoạ)

Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương được thành lập theo Quyết định số 2091/QĐ-UBND ngày 30/9/2023 của UBND tỉnh về việc cấp giấy phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương.

Quỹ chịu sự quản lý nhà nước của UBND tỉnh Hải Dương và các sở, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan về lĩnh vực quỹ hoạt động; có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự bảo đảm kinh phí, phương tiện và các điều kiện để hoạt động.

Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương là quỹ xã hội, từ nhiện, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, do Hội Chữ thập đỏ tỉnh quản lý, sử dụng để thực hiện các hoạt động chữ thập đỏ được quy định trong Luật Hoạt động chữ thập đỏ và Điều lệ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, gồm: Hoạt động chữ thập đỏ về cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo; chăm sóc sức khoẻ; sơ cấp cứu ban đầu; hiến máu nhân đạo, hiến mô, bộ phận cơ thể người và hiến xác; tìm kiếm tin tức thân nhân thất lạc do chiến tranh, thiên tai, thảm họa; tuyên truyền các giá trị nhân đạo; tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa.

Mục đích của Quỹ là nhằm hỗ trợ, trợ giúp, khắc phục khó khăn, cải thiện đời sống cho người khuyết tật, người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, người hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác; nạn nhân chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn, tai nạn giao thông và các tai nạn, thảm họa khác, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh Hải Dương và đất nước.

Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương được hình thành từ tài sản đóng góp ban đầu của Hội Chữ thập đỏ tỉnh trên cơ sở nguồn vốn của Quỹ Nhân đạo hiện có (nguồn vận động quyên góp của các tổ chức cá nhân ở trong và ngoài nước). Quỹ phát triển nguồn vốn từ việc vận động tài trợ, vận động quyên góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật để tổ chức các hoạt động theo tôn chỉ, mục đích của quỹ. Số tài sản đóng góp thành lập quỹ của các thành viên sáng lập hiện tại là 1,5 tỷ đồng.

Số tài khoản, tên, địa chỉ ngân hàng nơi Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương mở tài khoản:
- Số tài khoản: 112622345678
- Tên tài khoản: Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương
- Ngân hàng: Viettinbank chi nhánh Hải Dương

Xem Quyết định thành lập và Điều lệ Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương tại đây

TIẾN MẠNH
(0) Bình luận
Thành lập Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương