Hội Chữ thập đỏ phát huy tốt hơn nữa vai trò cầu nối, luôn là địa chỉ tin cậy trong hoạt động nhân đạo

23/06/2023 16:04

Hội Chữ thập đỏ phát huy tốt hơn nữa vai trò cầu nối, luôn là địa chỉ tin cậy trong hoạt động nhân đạo là chỉ đạo của đồng chí Trần Đức Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương tại hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm Cụm thi đua số 2 các tỉnh đồng bằng sông Hồng, diễn ra tại Hải Dương sáng 23.6.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng tặng hoa chúc mừng hội nghị

Dự hội nghị còn có đồng chí đồng chí Huỳnh Thị Xuân Lam, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đại diện một số sở, ngành của tỉnh cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ một số tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng đánh giá cao những đóng góp tích cực, hiệu quả của Hội Chữ thập đỏ các tỉnh trong Cụm thi đua số 2 trong hoạt động nhân đạo, góp phần làm tốt công tác an sinh xã hội. 


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng đánh giá cao những đóng góp tích cực, hiệu quả của Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Cụm thi đua số 2 đồng bằng sông Hồng trong hoạt động nhân đạo

Đồng chí Trần Đức Thắng mong muốn Hội Chữ thập đỏ trong Cụm thi đua số 2 phát huy tốt hơn nữa vai trò cầu nối, điều phối, luôn là địa chỉ tin cậy trong hoạt động nhân đạo, bám sát và thực hiện nghiêm túc nghị quyết, các chương trình, đề án mà Đại hội Chữ thập đỏ các cấp đã đề ra; triển khai chuỗi các hoạt động trợ giúp người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội; chăm sóc sức khỏe, quan tâm nhiều hơn nữa tới đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Chú trọng và triển khai hiệu quả các phong trào, cuộc vận động và chương trình trọng điểm của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Huỳnh Thị Xuân Lam đề nghị Hội Chữ thập đỏ các tỉnh cần tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI theo các chỉ tiêu đã định hướng. Tăng cường công tác tham mưu với cấp uỷ, chính quyền để thực hiện tốt cơ chế phối hợp. Tăng cường truyền thông các mô hình hoạt động hiệu quả nhằm mục tiêu tuyên truyền giá trị nhân đạo gắn với vận động nguồn lực tới các tầng lớp nhân dân; tăng cường công tác phát triển tình nguyện viên, xây dựng chất lượng hội viên. Trong 6 tháng cuối năm, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh cần tập trung vận động nguồn lực cho chương trình “Tết nhân ái” năm 2024.


Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Huỳnh Thị Xuân Lam phát biểu tại hội nghị

Sáu tháng đầu năm, Cụm thi đua số 2 các tỉnh đồng bằng sông Hồng đã hỗ trợ 473.798 lượt người, với tổng giá trị hơn 226 tỷ đồng. Các cấp hội đã vận động, chăm lo cho trên 273.000 người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách trong phong trào “Tết Nhân ái” năm 2023. “Tháng Nhân đạo” năm 2023, Cụm thi đua số 2 đã trợ giúp hơn 53.000 lượt người với tổng trị giá hơn 42 tỷ đồng qua nhiều hình thức. Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đã vận động được hơn 64.000 đơn vị máu, đạt và vượt chỉ tiêu Ban Chỉ đạo quốc gia giao. Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thảm họa động đất, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong cụm vận động ủng hộ hơn 2 tỷ đồng.


Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương tham gia thảo luận

Trong 6 tháng cuối năm, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh tích cực vận động nguồn lực triển khai hiệu quả các phong trào,  chương trình, cuộc vận động như “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”. Tiếp tục tổ chức tốt các chiến dịch truyền thông hiến máu tình nguyện, triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, thành lập và duy trì các điểm sơ cấp cứu Chữ thập đỏ, triển khai thực hiện kế hoạch phòng ngừa, ứng phó thảm họa năm 2023 với các nội dung như tập huấn, tuyên truyền về phòng ngừa thảm họa tại các địa phương, phối hợp tổ chức cứu trợ khi có thiên tai thảm họa xảy ra.

Dịp này, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương Nguyễn Văn Thế được bầu giữ chức Cụm trưởng Cụm thi đua số 2 các tỉnh đồng bằng sông Hồng.

LINH LINH

(0) Bình luận
Hội Chữ thập đỏ phát huy tốt hơn nữa vai trò cầu nối, luôn là địa chỉ tin cậy trong hoạt động nhân đạo