Hàng công phung phí cơ hội, Chelsea hoà Liverpool

14/08/2023 05:36

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Chelsea và Liverpool chấp nhận chia điểm trong trận đấu tại vòng 1 giải Ngoại hạng Anh.

Tâm điểm của vòng 1 giải Ngoại hạng Anh mùa 2023/2024 là cuộc đọ sức giữa Chelsea và Liverpool. Đúng như dự đoán, trận đấu diễn ra với tốc độ cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Juergen Klopp nhập cuộc đầy hứng khởi và không để cho đội chủ nhà có nhiều cơ hội tấn công.

Phút 18, bàn thắng nhanh chóng đến với đội khách sau pha phối hợp mãn nhãn. Salah vượt qua Chilwell bên phía cánh phải trước khi có đường chuyền ngang thuận lợi để Luis Diaz dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu. Có được lợi thế, Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình và có thêm cơ hội nguy hiểm.

Chelsea và Liverpool chia điểm.

Chelsea và Liverpool chia điểm

Phút 29, Salah thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền Alexander Arnold. Anh đưa bóng vào lưới Chelsea nhưng công nghệ VAR xác định cầu thủ này việt vị. Khi mà nhiều người nghĩ về một trận đấu thất bại cho Chelsea thì họ lại ghi bàn. Phút 37, từ đường chuyền của Chilwell, trung vệ Disasi băng vào dứt điểm bằng bắp chân gỡ hoà cho đội chủ nhà.

Bàn thắng này tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho các cầu thủ Chelsea. Họ thi đấu thăng hoa và bắt đầu tiếp cận khung thành của Liverpool nhiều hơn. Cuối hiệp 1, Chilwell cũng không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Bước sang hiệp 2, Liverpool không còn duy trì được thế trận có lợi. Các cầu thủ Chelsea vùng lên mạnh mẽ và biết cách tạo ra những pha bóng đáng chú ý. Enzo Fernandez giúp tuyến giữa của The Blues thi đấu hiệu quả. Nhưng vấn đề với đội bóng này là đường chuyền quyết định và những pha dứt điểm.

Sterling hay Jackson hiếm khi có thể xử lý tốt các tình huống mà họ được trao cơ hội. Pha bóng nguy hiểm nhất của Chelsea là tình huống Chilwell ở tư thế trống trải nhưng anh dứt điểm không tốt khi đối mặt với Alisson Becker.

Về cuối trận đấu, cả 2 đội thực hiện nhiều sự thay đổi người nhưng không mang đến hiệu quả nào. Darwin Nunez chơi tệ khi đỡ hỏng đường kiến tạo của Mac Allister còn Gusto hay Mudryk của đội chủ nhà cũng chẳng khá hơn là bao. Chung cuộc, 2 đội hoà với tỉ số 1-1.

Kết quả: Chelsea 1-1 Liverpool

Ghi bàn:

Chelsea: Disasi (37’)

Liverpool: Luis Diaz (18’)

Đội hình Chelsea vs Liverpool


Chelsea: Robert Sanchez (31-TM), Levi Colwill (26), Thiago Silva (6), Axel Disasi (2), Ben Chilwell (21), Carney Chukwemeka (17), Enzo Fernandez (8), Conor Gallagher (23), Reece James (24), Nicolas Jackson (15), Raheem Sterling (7)


Liverpool: Alisson Becker (1-TM), Andy Robertson (26), Virgil van Dijk (4), Ibrahima Konate (5), Trent Alexander-Arnold (66), Cody Gakpo (18), Alexis Mac Allister (10), Dominik Szoboszlai (8), Luis Diaz (8), Diogo Jota (20), Mohamed Salah (11).

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng công phung phí cơ hội, Chelsea hoà Liverpool