Thẩm vấn các đối tượng liên quan vụ chìm tàu ở Địa Trung Hải

21/06/2023 16:00

Ngày 20.6, 9 đối tượng bị cáo buộc các tội danh liên quan vụ chìm tàu chở người di cư tại Địa Trung Hải cách đây gần một tuần đã trình diện trước công tố viên Hy Lạp để trả lời thẩm vấn.


Những người được cứu trong vụ chìm tàu chở người di cư được đưa tới cảng ở thị trấn Kalamata, Hy Lạp, ngày 15.6.2023

Tất cả các nghi phạm nói trên đều từ Ai Cập, trong độ tuổi từ 20-40. Theo đài truyền hình nhà nước Hy Lạp (ERT), các đối tượng đã phủ nhận mọi tội danh bị cáo buộc.

Vụ đắm tàu xảy ra ngoài khơi Hy Lạp vào ngày 14.6 khiến ít nhất 82 người thiệt mạng. Chiếc tàu đánh cá dài 20-30m chở hàng trăm người di cư đã chìm ngoài khơi vùng biển phía Tây Nam của Hy Lạp, một trong những vùng nước sâu nhất của Địa Trung Hải, khi đang trong hành trình tới Italy. Tàu được cho là chở 700 người di cư từ Ai cập, Syria và Pakistan, nhưng chỉ có 104 người được cứu. Hy Lạp vẫn đang tích cực tìm kiếm, dù cơ hội tìm được người sống sót rất thấp. Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Rana Sanaullah cho biết nước này đang thu thập mẫu ADN từ các gia đình để gửi tới Hy Lạp giúp xác định danh tính các nạn nhân. 

Con tàu cũ kỹ nói trên được cho là khởi hành từ Ai Cập, đón người di cư tại thành phố duyên hải Tobruk của Libya vào ngày 10.6 trước khi vượt biển tới Italy. Theo giới chức Hy Lạp, những người sống sót cho biết mỗi người di cư đã phải trả 4.500 USD cho chuyến hành trình này. Vào ngày 12.6, sau khi nhận được báo động của nhà chức trách Italy về con tàu trên, lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp đã cố gắng tiếp cận trước khi tàu chở người di cư này bị lật và chìm. Sau vụ việc, Pakistan đã bắt giữ 14 đối tượng tình nghi buôn người, trong khi Hy Lạp đã bắt giữ 9 đối tượng tới từ Ai Cập.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thẩm vấn các đối tượng liên quan vụ chìm tàu ở Địa Trung Hải