Tin tức

Thái Lan giảm phí thị thực và lưu trú cho người lao động Việt Nam

Theo TTXVN 31/10/2023 13:03

Theo nghị định mới của Thái Lan, chi phí thị thực đối với người lao động đến từ Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar giảm từ 2.000 baht xuống 500 baht, chi phí lưu trú tạm thời cũng giảm xuống 500 baht.

Thai Lan giam phi thi thuc va luu tru cho nguoi lao dong Viet Nam hinh anh 1
Công nhân thao tác trên máy trồng cây mùa vụ tại Nông trang Kobuta

Bộ Lao động Thái Lan vừa ban hành một nghị định cấp bộ quy định mức phí mới cho việc kiểm tra và cấp giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài đến từ Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Cụ thể, phí thị thực đối với người lao động từ 4 nước nói trên được giảm từ 2.000 baht hiện nay xuống 500 baht và phí lưu trú tạm thời (phí gia hạn thị thực mỗi năm) cũng được giảm từ 1.900 baht hiện nay xuống 500 baht.

Nghị định có hiệu lực trong 4 năm, bắt đầu từ ngày 10/11/2023 và áp dụng cho người lao động nước ngoài từ 4 quốc gia này vào Thái Lan làm việc trên cơ sở hợp đồng lao động hoặc biên bản ghi nhớ (MoU) liên quan đến việc tuyển dụng lao động.

Bộ Lao động Thái Lan nhấn mạnh nghị định này phù hợp với cách tiếp cận của chính phủ về quản lý tuyển dụng lao động nước ngoài nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của đất nước và hỗ trợ phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Giảm phí góp phần giảm bớt gánh nặng tài chính cho cả người lao động và người sử dụng lao động, thúc đẩy việc làm hợp pháp và giải quyết vấn đề lao động nước ngoài vào Thái Lan vì mục đích làm việc.

Theo thông tin của Văn phòng Cục Quản lý lao động nước ngoài, trong tháng 9, Thái Lan có tổng cộng 2.593.439 lao động nước ngoài và vẫn còn khoảng 1 triệu lao động đang trong quá trình nộp hồ sơ xin giấy phép lao động theo nghị quyết của Nội các ngày 3/10/2023.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan giảm phí thị thực và lưu trú cho người lao động Việt Nam