Hàn Quốc cho phép lao động Việt Nam sang làm việc theo loại visa riêng

10/08/2023 19:40

Hàn Quốc cho phép người lao động đến từ 16 quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam, sang nước này làm việc theo loại visa riêng.


Người lao động tại một trang trại ở Hàn Quốc.
Ảnh: Aboutamazon

Ngày 9.8, tại thành phố cảng Busan, Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc (MOEL) phối hợp cùng Cơ quan Dịch vụ phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc đã tổ chức hội nghị về Chương trình Cấp phép cho lao động nước ngoài (EPS). Hội nghị sẽ diễn ra trong 3 ngày.

EPS cho phép người lao động đến từ 16 quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam, Philippines, Thái Lan và Indonesia, sang Hàn Quốc làm việc theo loại visa riêng.

MOEL bắt đầu tổ chức sự kiện này vào năm 2016 nhằm tăng cường trao đổi và hợp tác giữa Chính phủ Hàn Quốc và 16 quốc gia này.

Năm nay, MOEL tổ chức sự kiện thường niên tại thành phố cảng phía Đông Nam Busan như một phần trong nỗ lực hỗ trợ thành phố đăng cai tổ chức World Expo 2030.

Bộ trưởng MOEL Lee Jung-sik và Thị trưởng thành phố Busan Park Heong-joon cũng như đại sứ của 16 quốc gia đã có mặt tại Hội nghị EPS 2023 tại Busan.

Phát biểu chúc mừng hội nghị, Bộ trưởng Lee Jung-sik cho biết: “Sự kiện năm nay sẽ là cơ hội để nhìn lại 20 năm qua của EPS và chuẩn bị cho 20 năm tiếp theo. Chúng tôi sẽ cải cách cơ bản hệ thống phù hợp với nhiều thay đổi về kinh tế và xã hội so với 20 năm trước."

Sau bài phát biểu của mình, Bộ trưởng Lee Jung-sik đã trao giải thưởng cho chủ một nhà máy sản xuất bánh quy và kẹo truyền thống của Hàn Quốc ở Pocheon, tỉnh Gyeonggi, cũng như cho công nhân người Sri Lanka Kuda Baduge Chamara Chandimal Jayantha.

Nhà máy đã được trao giải thưởng để ghi nhận việc cung cấp ký túc xá miễn phí cho người lao động nhập cư và cung cấp cho họ các cơ hội thăng tiến và phúc lợi bình đẳng.

Người lao động Sri Lanka được khen ngợi vì khả năng tiếng Hàn lưu loát và nỗ lực không ngừng để thích nghi với cuộc sống ở Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ sự kiện, Bộ trưởng Lee Jung-sik cũng đã có cuộc gặp với đại sứ của 16 nước để thảo luận các biện pháp tăng cường hơn nữa hợp tác và các vấn đề còn tồn tại.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc cho phép lao động Việt Nam sang làm việc theo loại visa riêng