Quốc tế

Tay vợt siêu may mắn ở Giải Madrid mở rộng 2024

TB (theo VnExpress) 04/05/2024 20:53

Ba lần đi tiếp nhờ đối thủ chấn thương, Felix Auger-Aliassime không cần tốn nhiều sức cũng lần đầu vào chung kết một giải Masters 1000.

Auger-Aliassime đánh bóng trong trận bán kết với Jiri Lehecka trên sân Manolo Santana, Madrid hôm 3/5. Ảnh: Reuters
Auger-Aliassime đánh bóng trong trận bán kết với Jiri Lehecka trên sân Manolo Santana, Madrid hôm 3/5

Ở trận bán kết hôm 4/4 với Jiri Lehecka, Auger-Aliassime chỉ phải đấu sáu game trước khi đối thủ bỏ cuộc ở tỷ số 3-3 vì chấn thương lưng. Lehecka, trước khi chấn thương, đạt phong độ cao khi lần lượt hạ Rafael Nadal và Daniil Medvedev - người bỏ cuộc ở giữa trận tứ kết.

Cũng ở tứ kết, Auger-Aliassime không tốn một giọt mồ hôi nào khi tay vợt số hai thế giới Jannik Sinner rút lui trước trận vì cơn đau ở hông. Trước đó, ở vòng ba, Auger-Aliassime cũng hưởng lợi khi Jakub Mensik bỏ cuộc giữa trận vì chấn thương.

"Thật điên rồ", Auger-Aliassime nói sau khi vào chung kết nhờ may mắn. "Tôi không biết điều này từng xảy ra với tay vợt nào trước đây hay chưa. Tôi từng gặp chấn thương, nên rất đồng cảm với những đối thủ của tôi. Nhưng giờ tôi không thể làm gì khác ngoài việc chuẩn bị cho chung kết".

"Lời nguyền" chấn thương tại Giải Madrid mở rộng năm nay khiến những vòng đấu cuối vắng bóng những tên tuổi lớn. Trong hành trình lần đầu vào chung kết ATP 1000, Auger-Aliassime cũng để lại điểm nhấn bằng trận thắng tay vợt đang có phong độ cao Casper Ruud 6-4, 7-5 ở vòng bốn. Tại chung kết, tay vợt Canada sẽ chạm trán Andrey Rublev - người đánh bại Taylor Fritz 6-4, 6-3 ở bán kết.

Auger-Aliassime từng là số sáu thế giới nhưng hiện tại rớt xuống thứ 35 vì mất phong độ sau chấn thương. Tay vợt từng vào bán kết Giải Mỹ mở rộng 2021 mới đây dừng hợp tác với huấn luyện viên Toni Nadal, chú ruột của Rafael Nadal. Auger-Aliassime sẽ tăng ít nhất 15 bậc để vào top 20 sau Giải Madrid mở rộng. Nếu thắng Rublev, anh sẽ leo lên vị trí thứ 17 thế giới.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tay vợt siêu may mắn ở Giải Madrid mở rộng 2024