Quốc tế

Tay vợt 17 tuổi qua đời vì ngưng tim ở giải trẻ châu Á

VN (theo VnExpress) 01/07/2024 21:40

Tay vợt 17 tuổi người Trung Quốc, Zhang Zhi Jie bị ngưng tim, đổ gục trên sân và qua đời trong trận đấu ở giải cầu lông trẻ châu Á ngày 30/6.

Khi tỷ số là 11-11 trong trận gặp tay vợt Nhật Bản Kazuma Kawano, Zhang đứng và chuẩn bị đỡ cầu, thì đột ngột loạng choạng và ngã chúi người về phía trước. Toàn thân anh co giật trong gần 20 giây, rồi nằm bất động. Sau đó một phút, nhân viên y tế xuất hiện để sơ cứu, rồi đưa anh lên xe cấp cứu tới bệnh viện, nhưng không kịp.

Tay vợt Zhang Zhi Jie qua đời ở tuổi 17. Ảnh: Bernama
Tay vợt Zhang Zhi Jie qua đời ở tuổi 17

"Kết luận y tế chỉ ra rằng Zhang bị ngưng tim đột ngột", phát ngôn viên Liên đoàn Cầu lông Indonesia, ông Broto Happy nói trong họp báo ở TP Yogyakarta.

Bố mẹ của Zhang đang trên đường tới bệnh viện để nhận thi thể con trai.

Ông Happy bảo vệ hành động của các nhân viên y tế, dù video cho thấy họ chậm trễ trong việc cứu chữa cho Zhang. Ông nói rằng nhân viên y tế phải chờ chỉ đạo của trọng tài để được phép vào sân.

"Thế giới cầu lông đã mất đi một tay vợt tài năng", Liên đoàn Cầu lông châu Á viết.

Zhang bắt đầu chơi cầu lông từ khi còn học mẫu giáo, gia nhập tuyển trẻ Trung Quốc năm 2023. Đầu năm nay, anh vô địch đơn nam giải trẻ quốc tế danh giá ở Hà Lan. Liên đoàn Cầu lông Trung Quốc (CBA) cho biết họ "hết sức đau lòng" khi biết tin. "Zhang rất yêu cầu lông và cũng là tay vợt trẻ xuất sắc của Trung Quốc", CBA cho biết.

Giải cầu lông trẻ châu Á dành một phút mặc niệm Zhang Zhi Jie ngày 1/7/2024 ở Yogyakarta, Indonesia. Ảnh: AFP
Giải cầu lông trẻ châu Á dành một phút mặc niệm Zhang Zhi Jie ngày 1/7/2024 ở Yogyakarta, Indonesia

Giải cầu lông trẻ châu Á 2024 diễn ra từ 28/6 đến 7/7 tại TP Yogyakarta, Indonesia, dành cho các tay vợt U19. Zhang sinh ngày 29/4/2007 ở TP Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, là hạt giống số 7 tại nội dung đơn nam.

Hôm nay 1/7, toàn bộ vận động viên đã dành một phút tưởng niệm Zhang, còn các tay vợt Trung Quốc đeo băng đen để tưởng nhớ anh. Trung Quốc vẫn tiếp tục thi đấu, và thắng Đài Loan 3-0.

VN (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tay vợt 17 tuổi qua đời vì ngưng tim ở giải trẻ châu Á
    ss