Nông nghiệp - Nông thôn

Tất cả xã, thị trấn ở Tứ Kỳ công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh khai thác khoáng sản trái phép

NT 05/06/2024 11:58

Đến ngày 5/6, tất cả 23 xã, thị trấn của huyện Tứ Kỳ đều thành lập tổ đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về khai thác khoáng sản trái phép.

khaithackhoangsan.jpg
Huyện Tứ Kỳ tăng cường công tác kiểm tra hoạt động bến bãi trên địa bàn (ảnh tư liệu)

Tổ đường dây nóng do Chủ tịch UBND các xã, thị trấn làm tổ trưởng. Tổ trưởng bố trí các thành viên trực, tiếp nhận thông tin, phản ánh của người dân tố giác hành vi khai thác đất bãi ngoài đê, cát lòng sông gây sạt lở bờ sông, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, đe doạ an toàn cầu cống, đê điều.

Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện nếu để xảy ra hoạt động khai thác khoáng sản lòng sông và sử dụng bãi ven sông chứa khoáng sản trái phép xảy ra trên địa bàn.

Danh sách thành viên tổ đường dây nóng và số điện thoại được công bố qua trên đài truyền thanh xã, Cổng thông tin điện tử của địa phương.

Tính đến tháng 4/2024, Tứ Kỳ có 35 tổ chức, cá nhân kinh doanh bến bãi vật liệu xây dựng ven sông và các kênh trục, sông trục nội đồng. Trong đó có 24 bến bãi trong quy hoạch, 11 bến bãi không trong quy hoạch.

Huyện Tứ Kỳ phấn đấu chấm dứt hoạt động và hoàn thành việc giải tỏa đối với các bến bãi không phù hợp với quy hoạch, bến bãi chưa đủ thủ tục pháp lý, hoạt động không phép trước 31/12/2024.

NT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tất cả xã, thị trấn ở Tứ Kỳ công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh khai thác khoáng sản trái phép
    ss