Tin tức

Tập trung tổ chức thành công Đại hội MTTQ các cấp

TIẾN MẠNH 26/12/2023 16:46

Sáng 26/12, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương đánh giá kết quả công tác Mặt trận năm 2023, thông qua chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2024.

img_9718.jpg
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ngọc Bích trao Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước cho ông Huỳnh Tuấn Dương, nguyên Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương

Các đồng chí: Nguyễn Thị Ngọc Bích, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Việt Nga, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tới dự.

img_9703.jpg
Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đức Tuấn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đức Tuấn nhấn mạnh nhiệm vụ chính trị trọng tâm của các cấp MTTQ trong năm 2024 là tập trung cao độ tổ chức thành công Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Một số đơn vị có biến động về nhân sự cần chủ động tham mưu, đề xuất cấp uỷ cùng cấp quan tâm kiện toàn sớm, phấn đấu hoàn thành tổ chức đại hội theo kế hoạch.

Đề nghị các cấp MTTQ trong tỉnh năm tới tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, đặc biệt là vận hành, liên kết thông tin một cách hiệu quả của các trang fanpage. Phối hợp các tổ chức thành viên đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động gắn với các mô hình cụ thể. Đầu tư hơn nữa cho công tác giám sát và phản biện xã hội. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ mặt trận theo hướng chất lượng.

Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh đề nghị trước mắt, cùng với tập trung tổ chức Đại hội MTTQ cấp cơ sở, MTTQ các cấp tích cực tuyên truyền, vận động, tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024...

img_9709-2.jpg
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng đã thông tin tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024. Các đại biểu đã thảo luận, đề xuất, thống nhất giải pháp thực hiện một số nhiệm vụ chủ yếu của công tác Mặt trận năm 2024, trọng tâm là những vấn đề liên quan đến công tác tổ chức Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029...

Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ngọc Bích đã trao Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước cho ông Huỳnh Tuấn Dương, nguyên Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

img_9729.jpg
Hàng chục tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023 đã được khen thưởng tại hội nghị

Nhân dịp này, Uỷ ban MTTQ tỉnh tặng cờ thi đua cho MTTQ huyện Kim Thành và tặng bằng khen cho 40 tập thể, 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023.

Năm 2023, MTTQ các cấp ở Hải Dương tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, phối hợp thực hiện hiệu quả toàn diện các mặt công tác, các phong trào, cuộc vận động. MTTQ và Ban Vận động"Ngày vì người nghèo" các cấp đã tặng 16.648 suất quà Tết, hỗ trợ xây 112 ngôi nhà "đại đoàn kết", sửa chữa 50 ngôi cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo; vận động ''Quỹ vì người nghèo'' các cấp được gần 2,5 tỷ đồng. Các tổ chức thành viên của Mặt trận vận động hỗ trợ xây 40 ngôi nhà, sửa chữa 20 ngôi cho các đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. MTTQ các cấp trong tỉnh đã vận động được gần 5,5 tỷ đồng ủng hộ tỉnh Điện Biên và một số tỉnh thuộc vùng Tây Bắc xây nhà "đại đoàn kết". MTTQ các cấp chủ trì tổ chức 372 hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); thành lập 267 đoàn giám sát, chủ trì tổ chức 15 hội nghị phản biện xã hội...

TIẾN MẠNH
(0) Bình luận
Tập trung tổ chức thành công Đại hội MTTQ các cấp