Ô tô

Tập đoàn Mitsubishi chính thức ngừng sản xuất xe ô tô tại Trung Quốc

Theo Vietnam+ 24/10/2023 21:39

Mitsubishi cho biết đã lỗ tới 24,3 triệu yen (162 triệu USD) trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2024 và thông báo sẽ "khai tử" hoạt động sản xuất xe mang nhãn hiệu Mitsubishi tại Trung Quốc.

Tap doan Mitsubishi chinh thuc ngung san xuat xe oto tai Trung Quoc hinh anh 1
Trụ sở Mitsubishi Motors tại Tokyo, Nhật Bản

Tập đoàn sản xuất ôtô Mitsubishi của Nhật Bản sẽ ngừng sản xuất tại Trung Quốc sau khi không thể bắt kịp xu hướng chuyển đổi nhanh chóng của thị trường nội địa Trung Quốc sang xe điện.

Trong thông báo ngày 24/10, Mitsubishi cho biết doanh số bán ra của hãng đã giảm mạnh, với khoản lỗ bất thường lên tới 24,3 triệu yen (162 triệu USD) trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2024. Theo đó, công ty này sẽ phải tái cấu trúc công ty liên doanh với Công ty sản xuất xe ôtô Guangzhou.

Thông báo của Mitsubishi nêu rõ sẽ "khai tử" hoạt động sản xuất xe mang nhãn hiệu Mitsubishi tại Trung Quốc.

Sau khi tái cơ cấu, Công ty sản xuất xe ôtô Guangzhou sẽ nắm toàn quyền điều hành liên doanh và sử dụng mọi năng lực sản xuất của liên doanh này cho xe ôtô điện (EV) mang thương hiệu Aion.

Theo kết quả một cuộc khảo sát, năm 2022, EV chiếm 20% số lượng xe ôtô mới bán ra tại thị trường Trung Quốc, còn con số này tại châu Âu là 15%, Mỹ là 5,3%.

Trong khi đó, thị trường Nhật Bản chuộng xe hybrid (xe lai điện và xăng) hơn xe EV. Điều này phản ánh rõ tốc độ tăng trưởng của EV tại thị trường châu Á rộng lớn này.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập đoàn Mitsubishi chính thức ngừng sản xuất xe ô tô tại Trung Quốc