Tạo thuận lợi cho người dân ở Kinh Môn đăng ký xe tại xã, phường

08/11/2022 12:00

Với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất cho người dân thực hiện đăng ký cấp biển số xe máy, xe gắn máy, xe máy điện, Công an thị xã Kinh Môn đã chủ động bố trí nhân lực, vật lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an thị xã Kinh Môn hướng dẫn người dân trình tự thủ tục đăng ký xe

Bảo đảm các điều kiện

Sáng 2.11, anh Bùi Văn Hải (ở xóm 6, xã Minh Hòa) đến đăng ký xe máy điện tại trụ sở UBND xã. Chỉ mất hơn 10 phút anh đã hoàn thành các thủ tục và được bấm biển số xe. Theo anh Hải, thay vì phải đến Công an thị xã đăng ký cấp biển số như trước thì đăng ký xe tại Công an xã vừa tiết kiệm thời gian, vừa thuận lợi cho người dân. “Cán bộ Công an xã rất thân thiện, niềm nở, tận tình hướng dẫn tôi điền các thông tin vào giấy tờ”, anh Hải nói. 

Nơi đăng ký xe của xã Minh Hòa được bố trí ở ngay tầng 1 trụ sở UBND xã, có đầy đủ bàn tiếp nhận, máy tính, máy in, tủ đựng tài liệu, bàn ghế phục vụ người dân đến làm việc. Từ cửa đi vào, ngay phía bên trái là bảng niêm yết thủ tục hành chính về đăng ký xe để người dân tiện tra cứu. Thiếu tá Vũ Trọng Chương, Phó Trưởng Công an xã Minh Hòa cho biết để triển khai thực hiện đăng ký phương tiện tại cơ sở, Công an xã đã chủ động rà soát và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết cho việc đăng ký xe. Đơn vị cử 2 cán bộ, chiến sĩ đi tập huấn về quy trình đăng ký xe; kết nối đường truyền, tạo và bàn giao tài khoản đăng ký xe…  

Triển khai từ đầu tháng 10, sau 1 tháng thực hiện đăng ký xe tại cấp xã, Công an phường Thái Thịnh đã đăng ký cho 17 trường hợp, trong đó có 13 xe máy và 4 xe máy điện. Theo thiếu tá Tô Văn Công, Trưởng Công an phường Thái Thịnh, đơn vị đã bố trí một Phó Trưởng Công an phường và 1 cán bộ công an có chuyên môn, am hiểu các thông số kỹ thuật của các phương tiện để thực hiện nhiệm vụ. Nhận xét về việc tổ chức đăng ký, cấp biển phương tiện ngay tại địa phương, ông Phạm Bá Tuyến, Chủ tịch UBND phường Thái Thịnh cho biết, việc giao cho công an cấp xã được quyền cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại trong giải quyết thủ tục hành chính. Sau một thời gian triển khai, việc đăng ký xe ở cơ sở đã nhận được sự ủng hộ và phản hồi tích cực từ phía người dân. 

Thị xã Kinh Môn hiện có 21 xã, phường đủ điều kiện thực hiện đăng ký xe mô tô, xe gắn máy. Kinh Môn là nơi có nhiều đơn vị cấp xã đủ điều kiện thực hiện công tác này nhất tỉnh. Từ tháng 10 đến nay, công an các xã, phường của thị xã và Công an thị xã đã đăng ký, cấp biển số lần đầu cho 417 xe mô tô, xe gắn máy và đăng ký sang tên cho 49 xe.  

Chú trọng tuyên truyền

Thiếu tá Hoàng Trung Kiên, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an thị xã Kinh Môn cho biết cùng với chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, bố trí lực lượng thực hiện đăng ký xe tại cơ sở, các địa phương đều chú trọng tuyên truyền trên hệ thống đài phát thanh, truyền thanh, tuyên truyền trực tiếp và trên các fanpage của lực lượng công an để người dân hiểu rõ chủ trương, mục đích, thủ tục thực hiện và chủ động phối hợp. Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an huyện bố trí một tổ phụ trách về nội dung này, sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn và xử lý các vấn đề phát sinh từ cơ sở. 

Thiếu tá Tô Văn Công, Trưởng Công an phường Thái Thịnh cho biết thêm, để triển khai thực hiện hiệu quả việc đăng ký, cấp biển phương tiện, Công an phường chủ động phối hợp các ban, ngành đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân, hộ mua xe máy, xe gắn máy, xe máy điện đến Công an phường để làm thủ tục đăng ký cấp biển số xe, không phải đến Công an cấp huyện như trước. 

Đăng ký xe tại công an cấp xã là bước đột phá trong công tác cải cách hành chính, giúp người dân đỡ phải chờ đợi lâu, giảm chi phí, thời gian đi lại nên nhận được sự đồng thuận cao của người dân. 

HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạo thuận lợi cho người dân ở Kinh Môn đăng ký xe tại xã, phường