Tăng cường chất lượng dịch vụ ATM

09/01/2010 06:02

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa yêu cầu các tổ chức cungứng dịch vụ thanh toán, thực hiện một số biện pháp đáp ứng tốt nhu cầu thanh toán, rút tiền mặt.


Ảnh minh họa. Nguồn internet.


Các tổ chức phát hành, thanh toán thẻ phải kiểm tra toàn bộ tình trạng các máyATM, thiết bị, đường truyền để đảm bảo hệ thống hoạt động tốt trong dịp tết.

Đồng thời, tăng cường bố trí cán bộ trực, theo dõi giám sát chặt chẽ hệ thốngmạng lưới ATM, đảm bảo tiếp quỹ, khắc phục các sự cố xảy ra, xử lý tra soát vàgiải quyết thắc mắc, khiếu nại của khách hàng kịp thời.

Các tổ chức chuyển mạch thẻ phải tập trung kiểm tra tình trạng máy móc, thiếtbị, đường truyền và phối hợp với các tổ chức phát hành, thanh toán thẻ đảm bảohệ thống hoạt động ổn định, thông suốt. Ngoài ra, các tổ chức chuyển mạch thẻ cần phối hợp với các tổ chức phát hành,thanh toán thẻ xử lý các tra soát, khiếu nại liên mạng.

Các chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, thành phố cần tăng cường kiểm tra, giámsát hoạt động của mạng lưới ATM trên địa bàn, thường xuyên theo dõi, nắm bắtthông tin, chỉ đạo các tổ chức phát hành thanh toán thẻ trên địa bàn xử lý kịpthời các sự cố phát sinh; theo dõi, tổng hợp tình hình hoạt động thanh toántrong dịp Tết Nguyên đán và báo cáo nhanh về Ngân hàng Nhà nước trước ngày25-2.

(Theo TTXVN)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường chất lượng dịch vụ ATM