Tin tức

Tân Thủ tướng Thái Lan cam kết sớm hoàn thiện nội các

T.H (Theo báo Tin tức) 19/08/2024 19:00

Ngày 19/8, tân Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra cho biết sẽ phối hợp với các đối tác liên minh để thành lập nội các và hoàn thiện danh sách trong tuần này.

Chú thích ảnh
Tân Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra phát biểu họp báo tại Bangkok, Thái Lan, ngày 18/8/2024

Tân Thủ tướng Thái Lan, đồng thời là lãnh đạo đảng Vì nước Thái (Pheu Thai) đứng đầu liên minh cầm quyền, cho biết bà sẽ thảo luận về các chức vụ cấp bộ trưởng theo hạn ngạch mà đảng này có với các đảng viên nòng cốt vào ngày 20/8.

Cũng trong tuần này, bà Paetongtarn sẽ thảo luận với tất cả các đối tác trong liên minh cầm quyền, đồng thời xem xét kỹ lưỡng trình độ của tất cả những người được đề cử vào các vị trí trong nội các để đảm bảo “không xảy ra thêm sai sót nào nữa”. Bà cũng cho biết thêm rằng danh sách Nội các phải sớm được hoàn thiện để Ban Thư ký nội các và Văn phòng Hội đồng Nhà nước có thể bắt đầu kiểm tra trình độ của những người được đề cử trước khi danh sách cuối cùng được trình lên Hoàng gia Thái Lan phê chuẩn.

Truyền thông Thái Lan trước đó dẫn một số nguồn tin cho biết 6 đối tác trong liên minh do đảng Pheu Thai lãnh đạo đã tái khẳng định tỷ lệ phân bổ trong hạn ngạch 35 ghế trong nội các mới. Theo các nguồn tin liên minh, đảng Pheu Thai sẽ giữ 17 ghế trong nội các, trong đó có chức vụ thủ tướng và 8 chức vụ bộ trưởng, các cấp phó cùng các bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng. Đảng Tự hào Thái Lan (Bhumjaithai) sẽ được phân bổ 8 vị trí - bao gồm 4 chức bộ trưởng và 4 cấp phó, trong khi đảng Quốc gia Thái Lan thống nhất (UTN) sẽ đảm nhận 2 chức vụ bộ trưởng và 2 cấp phó. Đảng Quyền lực nhà nước nhân dân (PPRP) cũng sẽ có 2 chức vụ bộ trưởng và 2 cấp phó, trong khi đảng Nhân dân Quốc gia (Prachachart) và Quốc gia Thái phát triển (Chart Thai Pattana) mỗi bên sẽ nhận 1 chức vụ bộ trưởng.

T.H (Theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tân Thủ tướng Thái Lan cam kết sớm hoàn thiện nội các