Tin tức

Tấn công khủng bố vào trụ sở Vệ binh Cách mạng Iran, 5 nhân viên an ninh tử vong

TB (theo TTXVN) 04/04/2024 18:19

Các tay súng thuộc nhóm Jaish al-Adl đã thực hiện 2 vụ tấn công khủng bố vào trụ sở Vệ binh Cách mạng Iran khiến ít nhất 5 nhân viên an ninh thiệt mạng và 10 người bị thương.

Lực lượng Vệ binh Iran. (Nguồn: AFP)
Lực lượng Vệ binh Iran

Truyền hình nhà nước Iran đưa tin ít nhất 5 nhân viên an ninh đã thiệt mạng và 10 người bị thương khi các tay súng thuộc nhóm Jaish al-Adl đã thực hiện 2 vụ tấn công khủng bố vào trụ sở Vệ binh Cách mạng Iran ở thị trấn Chabahar và Rask, thuộc tỉnh Sistan-Baluchestan, ở Đông Nam nước này.

15 tay súng đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh và các đối tượng tấn công.

Phát biểu trên truyền hình, Thứ trưởng Nội vụ Majid Mirahmadi cho biết: “Những kẻ khủng bố đã không đạt được mục tiêu chiếm giữ trụ sở Lực lượng Vệ binh ở Chabahar và Rask."

Jaish al-Adl, một nhóm chiến binh Hồi giáo dòng Sunni cực đoan, đang đòi các quyền lớn hơn và điều kiện sống tốt hơn cho người dân tộc thiểu số Baluchis, nơi hiện có đa số là người Hồi giáo dòng Shi'ite.

Nhóm này đã thừa nhận tiến hành một số vụ tấn công trong những năm gần đây nhằm vào lực lượng an ninh Iran ở tỉnh phía Đông Nam nước này.

Tháng 12/2023, nhóm vũ trang trên cũng tấn công một đồn cảnh sát ở thị trấn Rask, làm 11 nhân viên an ninh thiệt mạng và nhiều người bị thương.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấn công khủng bố vào trụ sở Vệ binh Cách mạng Iran, 5 nhân viên an ninh tử vong