Tấm lòng các tổ chức tín dụng

17/10/2022 16:46

Thông qua sự kết nối của các cấp Hội LHPN toàn tỉnh, hệ thống các ngân hàng và Quỹ Tín dụng nhân dân trong tỉnh đã nhận đỡ đầu 100 trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Agribank chi nhánh Hải Dương đến thăm và trao hỗ trợ cho cháu Đinh Thị Đan Linh ở khu 2, phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương)

Được triển khai từ tháng 4.2022, chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” do các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) trong tỉnh phối hợp thực hiện đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo các tổ chức, cá nhân hảo tâm, trong đó tiêu biểu là hệ thống các tổ chức dụng.

Nhiều lần đến thăm cháu Phan Hữu Tài (sinh năm 2009) ở khu 2, phường Phú Thứ (Kinh Môn), chị Đinh Thị Hằng, Trưởng Ban Kiểm soát, Chủ tịch Công đoàn Quỹ Tín dụng nhân dân phường Phú Thứ đều không kìm được nước mắt. Ngôi nhà của bà cháu Tài nằm trên một sườn dốc. Bố Tài mất nhiều năm nay, mẹ bỏ nhà đi nên cháu ở cùng bà nội đã gần 80 tuổi. Hai bà cháu ở cùng chú của Tài bị tai nạn lao động gần chục năm nay, hiện không đi lại được mà chỉ nằm, ngồi trên giường, mọi sinh hoạt cần có người chăm sóc. Gia đình Tài ở trong ngôi nhà cấp 4 xuống cấp nghiêm trọng, mọi chi phí sinh hoạt phụ thuộc đồng lương hưu ít ỏi của bà em.

“Vắng hơi ấm của bố mẹ nhiều năm nay, cháu lại càng chậm chạp hơn. Lần nào đến thăm, bà cháu cũng rơm rớm nước mắt chia sẻ là chỉ sợ khi bà mất đi không ai chăm lo cho cháu. Nhìn cảnh đó chúng tôi càng ái ngại, muốn chung tay cùng cộng đồng giúp được phần nào cho cháu”, chị Hằng chia sẻ.

Với sự kết nối thông qua các cấp Hội LHPN, từ tháng 6 năm nay, Quỹ Tín dụng nhân dân phường Phú Thứ đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 500.000 đồng/tháng cho cháu Tài trong 5 năm.

Cũng như cháu Tài, cháu Đinh Thị Đan Linh (sinh năm 2012) ở khu 2, phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương) có hoàn cảnh rất khó khăn. Bố cháu mất vì bệnh ung thư từ cách đây 2 năm, để lại khoản nợ không nhỏ vì chữa bệnh và gánh nặng gia đình lên đôi vai của mẹ cháu là chị Trần Thị Lý (sinh năm 1980). Niềm an ủi của chị Lý chính là các con ngoan ngoãn, có ý thức học tập. Dù vất vả làm lụng, nhưng thu nhập từ công việc may tại một công ty trên địa bàn thành phố nhiều khi cũng không đủ trang trải chi phí sinh hoạt cho 3 mẹ con. Nhờ sự kết nối của các cấp Hội LHPN trong tỉnh, cháu Đan Linh đã được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Hải Dương nhận đỡ đầu, hỗ trợ 500.000 đồng/tháng từ tháng 8 năm nay trong 5 năm.

Khi được đại diện ngân hàng trao hỗ trợ cho cháu Linh, chị Lý rơm rớm nước mắt cho biết: “Nhờ có các cấp Hội LHPN và doanh nghiệp quan tâm, gia đình chúng tôi có thêm chi chí chăm lo cho các cháu tốt hơn. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực với đông đảo hội viên phụ nữ khó khăn như gia đình tôi”.

Chia sẻ về chương trình này, anh Nguyễn Duy Hưng, Trưởng Phòng Tổng hợp Agribank chi nhánh Hải Dương cho biết, ngay khi Ngân hàng Nhà nước phối hợp với Hội LHPN tỉnh triển khai, nhận thấy đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, đơn vị đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 10 cháu trong 5 năm với số tiền 300 triệu đồng.

Thông qua sự kết nối của các cấp Hội LHPN toàn tỉnh, hệ thống các ngân hàng và Quỹ Tín dụng nhân dân trong tỉnh đã nhận đỡ đầu 100 trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, mỗi huyện, thị xã, thành phố có từ 2-14 trẻ. Trong đó, huyện Tứ Kỳ, thị xã Kinh Môn, TP Chí Linh và TP Hải Dương có từ 12-14 trẻ được nhận đỡ đầu, nhiều nhất toàn tỉnh. Hệ thống các tổ chức tín dụng trong tỉnh cũng là tổ chức nhận đỡ đầu nhiều trẻ khó khăn nhất tỉnh đến nay với tổng số tiền cam kết hỗ trợ 3 tỷ đồng trong 5 năm.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Tấm lòng các tổ chức tín dụng