Xây dựng Đảng - Chính quyền

Tâm huyết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

PV 10/12/2023 16:00

Cuối tháng 10 vừa qua, nhóm tác giả Nguyễn Quốc Bình, Nguyễn Thị Thơm và Nguyễn Văn Quyền, công tác ở Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương đã đoạt giải triển vọng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3.

bvntttt.jpg
3 tác giả đoạt giải triển vọng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3 chụp ảnh cùng lãnh đạo, cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (ảnh tư liệu)

Ngay khi cuộc thi được phát động, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tích cực hửng ứng, tham gia cuộc thi. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh là một trong những đơn vị có nhiều tác phẩm gửi về Ban Chỉ đạo về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của tỉnh (Ban Chỉ đạo 35 tỉnh).

Thông qua nghiên cứu kỹ lưỡng về ý nghĩa, yêu cầu của cuộc thi và liên hệ với thực tiễn, nhóm tác giả đã lên ý tưởng cho nội dung tác phẩm , lựa chọn dự thi ở loại hình video. Nội dung video nhằm vạch trần âm mưu, thủ đoạn chia rẽ tình đoàn kết quân- dân của các thế lực thù địch, qua đó giúp cán bộ, chiến sĩ nhận diện, nâng cao ý thức cảnh giác trước những âm mưu ấy, góp phần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong lực lượng. Video cũng chỉ ra được 5 bài học kinh nghiệm quý báu như cần phát huy được sức mạnh tổng hợp của các lực lượng, nhất là Ban Chỉ đạo 35 và lực lượng 47. Cần lan tỏa mạnh mẽ thông tin tích cực, phản bác kịp thời thông tin xấu, độc chống phá Đảng, Nhà nước. Cấp ủy Đảng, chỉ huy phải làm tốt công tác dân vận, chính sách. Đề cao ý thức, trách nhiệm trong giữ vững phẩm chất bộ đội cụ Hồ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nhất là kỷ luật trong quan hệ quân dân...

Đồng chí Nguyễn Quốc Bình, trưởng nhóm cho biết:"Đây là lần đầu chúng tôi tiên tiếp cận với mảng chính luận nên gặp một số khó khăn nhất định. Từ việc lên ý tưởng đến bắt tay vào thực hiện, hoàn thành tác phẩm mất gần một tháng. Khoảng thời gian thực hiện đề tài cũng là lúc chúng tôi phải thực hiện khá nhiều công việc chuyên môn của đơn vị nên phải tranh thủ thời gian nghỉ giải lao, ngày nghỉ. Nếu các thành viên không tâm huyết, trách nhiệm thì rất khó bảo đảm tiến độ, chất lượng tác phẩm đề ra".

Để truyền tải được thông điệp của tác phẩm đến người xem một cách chân thực, dễ hiểu nhất, nhóm tác giả đã đầu tư nhiều thời gian nghiên cứu việc sử dụng hình ảnh, cảnh quay phù hợp. Các thành viên trong nhóm khai thác nguồn tư liệu viết, hình ảnh qua kênh thông tin chính thống, tìm đọc nhiều sách báo tại thư viện tỉnh, thư viện của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Ngoài ra, các cảnh quay còn được thực hiện ngay trong đơn vị góp phần tạo cho hình ảnh thêm sinh động, phong phú.

Đồng chí Nguyễn Văn Quyền là thành viên trong nhóm thông tin thêm, nhóm tác giả đã nhận được sự ủng hộ, tạo mọi điều điều kiện của Bộ Chỉ quân sự tỉnh. Là cộng tác viên thường xuyên của Báo Hải Dương, Báo Quân Khu 3...nên nhóm tác giả đã phát huy được kinh nghiệm trong sáng tạo tác phẩm báo chí.

Tác phẩm "Kiên quyết làm thất bại âm mưu gây chia rẽ tình quân-dân của các thế lực thù địch" của nhóm tác giả được Ban Chỉ đạo 35 tỉnh đánh giá cao, lựa chọn là 1 trong 193 tác phẩm của Hải Dương tham gia và đạt giải triển vọng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3 do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức. Đây cũng là tác phẩm duy nhất của Hải Dương đoạt giải cuộc thi.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tâm huyết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng