Tin tức

Tài sản của những người giàu nhất tăng 1.500 tỷ USD

TB (theo TTXVN) 05/01/2024 22:22

Năm 2023 được xem là một năm "gỡ gạc" đối với những người giàu nhất thế giới khi tổng giá trị tài sản ròng của 500 người giàu nhất đã tăng 1.500 tỷ USD, cao hơn tổng giá trị tài sản 1.400 tỷ USD mất đi trong năm 2022.

Chú thích ảnh
Tỷ phú Elon Musk

Trong năm qua, tài sản của các tỷ phú thế giới tăng thêm chủ yếu nhờ giá trị cổ phiếu công nghệ tăng lên mức cao kỷ lục bất chấp lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế, lạm phát kéo dài, lãi suất cao và bất ổn địa chính trị.

Các tỷ phú công nghệ đã chứng kiến khối tài sản của họ tăng 48%, tương đương 658 tỷ USD, nhờ các khoản đầu tư vào công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index dựa trên giá cổ phiếu của các công ty chốt phiên giao dịch ngày 4/1 vừa qua, tỷ phú Mỹ Elon Musk - chủ sở hữu tập đoàn công nghệ Tesla, SpaceX và mạng xã hội X, đã trở thành người giàu nhất hành tinh với giá trị tài sản tăng thêm 95,4 tỷ USD sau khi mất đi 138 tỷ USD năm 2022.

Tổng tài sản của ông Musk hiện nhiều hơn 50 tỷ USD so với tài sản của tỷ phú Pháp Bernard Arnault - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn kinh doanh hàng xa xỉ LVMH, do nhu cầu với hàng hóa xa xỉ giảm mạnh trên toàn cầu.

Nhà đầu tư người Mỹ Jeff Bezos - nhà sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Amazon, chứng kiến tài sản tăng thêm 70 tỷ USD và hiện cùng tỷ phú Pháp Bernard Arnault đứng thứ hai bảng xếp hạng. Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cũng mang thêm về hơn 80 tỷ USD cho khối tài sản kếch xù của mình.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tài sản của những người giàu nhất tăng 1.500 tỷ USD