Đời sống

Tai nạn lao động khiến gia đình ông Tân lâm cảnh cùng quẫn

BẢO THANH 26/10/2023 10:00

Nhìn những tổn thương trên cơ thể ông Tân khiến ai cũng đau lòng. Đáng buồn hơn, ông lại là trụ cột gia đình nên khi ông gặp tai nạn cả gia đình đã lâm vào cảnh nghèo khó.

2-83-27a98ed7283eb8a536f4048020a6021b.jpg
Trước hoàn cảnh éo le của ông Tân, nhiều tổ chức, đoàn thể đã quan tâm thăm hỏi, tặng quà động viên

Ông Nguyễn Thắng Tân, sinh năm 1967, trú tại khu dân cư An Cường, phường Hiệp Sơn (Kinh Môn) bị bỏng điện cao thế rất nặng, tổn thương 47% cơ thể, đã phải cắt bỏ đôi tay và đang có nguy cơ cắt bỏ chân phải vì hoại tử. Nhìn những tổn thương trên cơ thể ông Tân khiến ai cũng đau lòng. Ông Tân là trụ cột gia đình nên khi ông gặp tai nạn cả gia đình đã lâm vào cảnh nghèo khó.

Nghĩ về người chồng bệnh tật và gia cảnh ngày càng khó khăn, bà Trần Thị Tần (vợ ông Tân) bùi ngùi kể lại: “Đầu tháng 8, nhà anh trai xây nhà. Chồng tôi lúc ấy đã sang làm giúp và không may gặp nạn. Lúc bị điện cao thế giật, chồng tôi ngã xuống sàn tầng 2 rồi ngất lịm. Gia đình đã đưa đi cấp cứu tại Viện Bỏng quốc gia (Hà Nội). Để cứu tính mạng, bác sĩ đã phải cắt bỏ 2 tay, nhưng đến giờ chân phải của chồng tôi cũng bị hoại tử nhiều, nguy cơ cũng phải cắt bỏ. Hơn 2 tháng điều trị, ngoài số tiền tích cóp được bấy lâu nay, gia đình đã vay nợ hơn 100 triệu đồng. Giờ cũng chưa biết vay ở đâu để chữa trị tiếp”. Bà Tần lén lau giọt nước mắt thương chồng.

Hiện ông Tân đã tạm qua cơn nguy kịch, nhưng vẫn cần nhiều cuộc phẫu thuật để che phủ các tổn khuyết da do bỏng sâu. Sau khi hồi phục nếu có kinh phí, ông có thể lắp tay giả, hỗ trợ cho sinh hoạt sau này.

Trước khi bị tai nạn, ông Tân là lao động chính trong gia đình. Bà Tần mắc nhiều loại bệnh như: dạ dày, tiền đình, xương khớp nên không đủ sức khỏe đi làm. Mọi chi tiêu trong nhà chỉ trông vào tiền công phụ hồ của ông Tân. Con trai và con gái của ông bà đã có gia đình riêng, lại khó khăn nên không giúp được nhiều cho bố mẹ.

170508a0c6d06e31cd13748847d63c6f6.jpg
Ông Tân đã cắt bỏ 2 tay và đang có nguy cơ phải cắt bỏ chân vì hoại tử

Đến nay, các tổ chức hội, đoàn thể, các nhà hảo tâm cũng đã hỗ trợ trực tiếp gia đình ông Tân được một số tiền. Tuy nhiên, để có thể chữa trị vết thương ông Tân cần nguồn kinh phí rất lớn, trong khi hoàn cảnh éo le khiến gia đình ông đã kiệt quệ.

Mọi sự hỗ trợ xin chuyển về địa chỉ ông Nguyễn Thắng Tân, khu dân cư An Cường, phường Hiệp Sơn, thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương), số điện thoại 0327397536; số tài khoản 18686699999 Ngân hàng Quân đội (MB bank), chủ tài khoản Nguyễn Thắng Hiệp (con trai ông Tân).

BẢO THANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tai nạn lao động khiến gia đình ông Tân lâm cảnh cùng quẫn