Đóng bảo hiểm tai nạn lao động thế nào nếu làm việc ở nhiều nơi?

13/12/2022 10:30

Hỏi: Tôi đang làm cho 2 công ty khác nhau. Xin hỏi, tôi tham gia bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp như thế nào?

NGUYỄN THÚY (Tứ Kỳ)


Trả lời: Điều 43 Luật An toàn vệ sinh lao động 2015 quy định về đối tượng áp dụng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp như sau:

- Đối tượng áp dụng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo quy định tại mục này là người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định tại các điểm a, b, c, d, đ, e và h khoản 1, điều 2 và người sử dụng lao động quy định tại khoản 3, điều 2 của Luật Bảo hiểm xã hội.

- Trường hợp người lao động giao kết hợp đồng lao động với nhiều người sử dụng lao động thì người sử dụng lao động phải đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo từng hợp đồng lao động đã giao kết nếu người lao động thuộc đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc. Khi bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp thì người lao động được giải quyết chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo nguyên tắc đóng, hưởng do Chính phủ quy định.

Như vậy, bạn làm việc tại nhiều doanh nghiệp thì sẽ được đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp ở tất cả các doanh nghiệp đang làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đóng bảo hiểm tai nạn lao động thế nào nếu làm việc ở nhiều nơi?