Tin tức

Tai nạn giao thông thảm khốc tại Côte d'Ivoire, ít nhất 9 người tử vong

21/02/2024 21:17

Ngày 21/2, cảnh sát Côte d'Ivoire thông báo ít nhất 9 người thiệt mạng và 80 người khác bị thương trong vụ va chạm giữa một xe tải và một xe buýt.

Theo lực lượng cứu hỏa Yamoussoukro, tai nạn xảy ra ngày 20/2 khi chiếc xe buýt từ Gabiadji (ở phía Tây Nam) đi Burkina Faso va chạm trực diện với xe tải chở hàng khi đi qua thị trấn Yamoussoukro. Sau cú va chạm chưa rõ nguyên nhân, chiếc xe buýt vỡ vụn một phần và bốc cháy.

Lực lượng cứu hỏa đã kịp thời can thiệp để giải cứu những người bị nạn và sơ tán những người bị thương đến các trung tâm y tế. Trong số những người thiệt mạng có 2 hành khách đi xe buýt bị mắc kẹt trong đống đổ nát và bị ngọn lửa thiêu rụi.

Đây là một trong những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất tại Côte d'Ivoire. Hồi đầu tháng 1/2023, một vụ va chạm tương tự giữa 2 chiếc xe buýt vận tải công cộng ở lối vào thành phố Abidjan cũng đã khiến 14 người chết và 70 người khác bị thương.

Theo số liệu do Văn phòng An toàn đường bộ quốc gia Côte d'Ivoire (OSER) cung cấp, mỗi năm, có khoảng 6.000 vụ tai nạn giao thông xảy ra tại nước này, khiến hàng trăm người chết và trên 13.000 người bị thương.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tai nạn giao thông thảm khốc tại Côte d'Ivoire, ít nhất 9 người tử vong