Sức mua ô tô giảm mạnh

14/03/2023 08:30

Tại Hải Dương, từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, lượng khách mua ô tô trên thị trường đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.


Các đại lý xe tăng cường tư vấn, hỗ trợ khách hàng (ảnh do cơ sở cung cấp) 

Theo Công ty CP Auto Hải Dương, từ tháng 1 đến đầu tháng 3, lượng khách mua ô tô đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước với 160 khách hàng đặt mua xe. Trong khi đó, tại Hyundai Hải Dương, có gần 300 khách đặt xe. Số lượng khách đặt mua xe tại 2 đơn vị này đều giảm khoảng 2/3 so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đại diện các hãng xe, nguyên nhân khiến cho sức mua ô tô giảm mạnh là do thời điểm này năm ngoái có nhiều yếu tố thuận lợi đối với thị trường ô tô như Nhà nước hỗ trợ 50% thuế trước bạ cho xe sản xuất và lắp ráp trong nước. Trong khi hiện nay, lãi suất vay ngân hàng cao, tình hình tài chính khó khăn nên người dân cân nhắc mua xe và đang mong chờ giảm lãi suất.   

Trước bối cảnh thị trường ảm đạm, các hãng xe và các đại lý đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi với mức giảm giá hấp dẫn. Các hãng xe đưa ra những chương trình giảm giá, khuyến mãi như Mazda Cx5 giảm 110 triệu đồng/chiếc, Mazda 3 giảm 60 triệu đồng/chiếc so với cuối năm 2022. Hyundai Hải Dương áp dụng mức giảm từ 10-90 triệu đồng/chiếc tùy theo từng dòng xe như i10 giảm 10 triệu đồng/chiếc, Tucson giảm từ 20 triệu đồng/chiếc, Santa Fe giảm từ 70-90 triệu đồng/chiếc… 

HT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức mua ô tô giảm mạnh