Du lịch

Sự thật bất ngờ về chủ nhân "tòa bạch ốc" hơn 9.000 tỷ bí ẩn nhất Trung Quốc

Theo Vietnamnet 19/11/2023 19:45

Một dinh thự sang trọng ở Quý Dương, Quý Châu, Trung Quốc có chi phí xây dựng lên tới hơn 2,7 tỷ nhân dân tệ (9.000 tỷ đồng) đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của cư dân mạng trong thời gian gần đây.

Nằm trong khu vực Công viên đất ngập nước Huaguoyuan của thành phố Quý Dương, là một tòa bạch ốc nguy nga khoảng 12 tầng được biết đến với tên gọi "Nhà Trắng Quý Dương" nhờ màu sơn trắng gợi nhớ đến Nhà Trắng ở Mỹ. Theo ước tính, toàn bộ khu phức hợp gồm tòa nhà và ao nhân tạo phía trước, rộng khoảng 18,3 triệu mét vuông.

ezgifcom webp to jpg 2.jpg

Dinh thự được thiết kế theo phong cách châu Âu, nguy nga như cung điện. Bên trong thang máy được làm bằng gỗ trắc. Tuy nhiên, vì luôn kín cổng cao tường và vô cùng tĩnh lặng, thông tin liên quan cũng hạn chế nên nơi đây còn được gọi là "dinh thự bí ẩn nhất Trung Quốc". Bất kể ngày hay đêm cũng chỉ thấy bảo vệ canh giữ nơi này, không thấy ai ra vào.

guiyang white house3.jpg

Không có nhiều thông tin về chủ sở hữu, tình trạng hay thông tin kỹ thuật của dinh thự. Một số người nói rằng đây là nơi ở của Xiao Chunhong, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Guizhou Honglichen và là người giàu nhất Quý Dương nhưng thông tin này vẫn chưa được xác nhận.

Sự hoành tráng của dinh thự này cũng gây ra nhiều tranh cãi. Một số người cho rằng trong bối cảnh xã hội vẫn còn khoảng cách giàu nghèo lớn thì việc bỏ số tiền khổng lồ như vậy để xây dựng nơi ở riêng là một điều lãng phí.

guiyang white house2.jpg

Tuy nhiên, tên thực tế, "Nhà Trắng Quý Dương" là một khách sạn mới có tên là Khách sạn Trung tâm Nghệ thuật Quý Dương, thuộc một tập đoàn khách sạn nổi tiếng và sẽ khai trương vào năm nay. Theo website của tập đoàn này, khách sạn có 64 dãy phòng, hai sảnh lớn cùng các tiện nghi như hồ bơi, khu spa, phòng gym, nhà hàng và quán bar.

Có thể nói, khách sạn mới này đã trở thành một trong những địa điểm biểu tượng nhất của thành phố, thu hút khách du lịch từ khắp Trung Quốc đến để tận mắt chiêm ngưỡng và chụp ảnh từ xa.

"Quá đỉnh", "sang trọng", "đẳng cấp" là những từ du khách và người dân thường dùng để miêu tả về nơi này. Vào ban đêm, tòa nhà càng thêm lộng lẫy dưới ánh đèn.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự thật bất ngờ về chủ nhân "tòa bạch ốc" hơn 9.000 tỷ bí ẩn nhất Trung Quốc