Tin tức

Nhà khách của cung điện Deoksu mở cửa đón khách tham quan

Theo báo Tin tức 25/09/2023 18:26

Điện Dondeokjeon - một công trình lịch sử theo phong cách phương Tây trong Cung điện Deoksu tại Seoul (Hàn Quốc) sẽ mở cửa đón khách vào ngày 26/9 sau thời gian phục dựng.

Chú thích ảnh
Điện Dondeokjeon - một công trình lịch sử theo phong cách phương Tây trong Cung điện Deoksu tại Seoul, Hàn Quốc sau khi được phục dựng, ngày 25/9/2023

Việc phục dựng là một phần trong kế hoạch của Cục Quản lý Di sản Văn hóa Hàn Quốc (CHA) nhằm khôi phục nguyên trạng của các cung điện hoàng gia, vốn đã bị hư hại trong thời kỳ Nhật Bản cai trị Bán đảo Triều Tiên.

Dondeokjeon cao hai tầng, được xây dựng lần đầu tiên dưới thời trị vì của Hoàng đế Gojong vào khoảng năm 1901, được sử dụng làm nơi tiếp đón các vị khách nước ngoài. Đây cũng là địa điểm lịch sử nơi con trai ông - Hoàng đế Sunjong lên ngôi vào năm 1907.

Theo ghi chép lịch sử, Dondeokjeon được xây dựng với bề ngoài theo phong cách châu Âu. Nội thất bên trong được trang trí theo phong cách sang trọng với rèm và giấy dán tường màu vàng tượng trưng cho hoàng đế. Tuy nhiên, công trình đã bị phá hủy vào những năm 1930, khi chính quyền Nhật Bản biến cung điện thành công viên giải trí dành cho trẻ em.

Chính phủ Hàn Quốc phải mất khoảng 6 năm để xây dựng lại Dondeokjeon sau khi công tác khai quật bắt đầu vào năm 2017. CHA đã khôi phục lại vị trí và diện mạo ban đầu của tòa nhà dựa trên các nghiên cứu về những gì sót lại được khai quật từ địa điểm này, chẳng hạn như đá lát sàn và gạch, cũng như các bức ảnh, tài liệu và thông tin trên báo chí. Tuy nhiên, CHA đã bổ sung thêm một phòng triển lãm, một thư viện và một phòng tổ chức các sự kiện văn hóa - nghệ thuật bên trong để tận dụng tối đa di tích lịch sử nằm ở trung tâm thành phố này. Ngoài ra, còn có không gian dành cho các sự kiện triển lãm và quốc tế ở tầng một.

Không gian trên tầng 2 dùng để triển lãm thường xuyên nhằm nêu bật tầm quan trọng của điện Dondeokjeon trong lịch sử hiện đại của Hàn Quốc và chính sách ngoại giao của Đại Hàn Đế quốc. Triển lãm gồm 5 phần giới thiệu quá trình thiết lập quan hệ ngoại giao của Đại Hàn Đế quốc với nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm cả Mỹ và Đan Mạch, sau khi ký hiệp ước quốc tế với Nhật Bản vào năm 1876, đồng thời nêu bật những sự kiện lớn trong lịch sử. Triển lãm cũng miêu tả cuộc sống và hoạt động của các nhà ngoại giao Hàn Quốc trong thời kỳ biến động. Một kho lưu trữ sách và tài liệu video cũng đã được dựng lên tại tầng này.

CHA sẽ tổ chức buổi lễ đánh dấu việc mở cửa điện Dondeokjeon vào chiều 25/9. Buổi lễ sẽ có sự tham dự của khoảng 90 người, bao gồm Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo và Cục trưởng CHA Choi Eung-chon, cũng như các đại sứ nước ngoài tại Hàn Quốc.

Văn phòng phụ trách quản lý Cung điện Deoksu của CHA cho biết thông qua việc phục dựng lại di sản văn hóa quan trọng nhất trong lịch sử ngoại giao hiện đại của Hàn Quốc, CHA sẽ khôi phục không gian lịch sử trong quá khứ và tận dụng khu vực này cho các hoạt động trao đổi văn hóa trong tương lai.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà khách của cung điện Deoksu mở cửa đón khách tham quan