Quốc tế

Đội hình "hàng thải" của Chelsea trị giá 354 triệu USD

TB (theo VnExpress) 22/08/2024 20:40

Trợ lý huấn luyện viên - cựu thủ thành Carlo Cudicini được giao quản lý một nhóm 13 cầu thủ Chelsea bị gạt khỏi đội hình, trong đó có những ngôi sao đắt giá.

Chelsea thi đấu cho Chelsea trong trận giao hữu gặp Inter hôm 11/8. Ảnh: Reuters
Sterling thi đấu cho Chelsea trong trận giao hữu gặp Inter hôm 11/8

Nhóm cầu thủ này đang bị cách ly với đội một và phải tập riêng, gồm Raheem Sterling, Ben Chilwell, Romelu Lukaku, Kepa Arrizabalaga, Trevoh Chalobah, David Datro Fofana, Angelo, Lucas Bergstrom, Deivid Washington, Tino Anjorin, Alex Matos, Harvey Vale và Armando Broja.

Trong số này, Broja đang đợi hoàn tất thủ tục cho mượn tới Ipswich Town. Những người còn lại chưa rõ tương lai về đâu. Daily Mail ví von rằng các cầu thủ này hoàn toàn có thể lập đội đá sân năm người. Khi đó, đội hình gồm Sterling, Chilwell, Lukaku, Kepa và Chalobah có giá trị bằng cả đội hình của một câu lạc bộ hạng trung ở Ngoại hạng Anh. Bốn người đầu tiên được Chelsea mua về với giá 354 triệu USD, riêng Chalobah trưởng thành từ lò đào tạo Cobham.

Sterling chưa tập buổi nào cùng đội một dù đá trọn sáu trận giao hữu trước mùa giải của đội chủ sân Stamford Bridge. Tiền đạo 29 tuổi được cho thời gian suy nghĩ sau khi huấn luyện viên Enzo Maresca thông báo anh có thể ra đi. Áo số 7 mà Sterling từng mang đã được trao cho tân binh Pedro Neto, người vừa gia nhập Chelsea với giá 71 triệu USD.

Hiện, nhóm cầu thủ thuộc diện "thanh lý" đang phải tập luyện theo lịch riêng và sử dụng sân của đội trẻ hoặc đội nữ. Huấn luyện viên Maresca đã nói chuyện trực tiếp với từng cầu thủ và khẳng định một số người trong số họ sẽ được cho mượn, không phải tất cả đều bị bán.

Không ít cổ động viên Chelsea cho rằng ban lãnh đạo đang mắc sai lầm khi cố bán những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của câu lạc bộ. Trong số này có trường hợp của Conor Gallagher đã chuyển sang Atletico, còn Chalobah đang được rao bán với giá 32 triệu USD.

Từ khi được tỷ phú Todd Boehly tiếp quản năm 2022, Chelsea đã đổ vào sàn chuyển nhượng khoảng 1,45 tỷ USD để tuyển mộ 40 cầu thủ. Trung bình, "The Blues" đem về tám cầu thủ mỗi kỳ chuyển nhượng và mỗi thương vụ có giá trung bình 36,3 triệu USD. Câu lạc bộ cũng trải qua bốn đời huấn luyện viên, gồm Thomas Tuchel, Graham Potter, Mauricio Pochettino và hiện tại là Maresca.

Chelsea đang chuẩn bị cho trận lượt đi vòng play-off Europa Conference League gặp Servette (Thụy Sĩ) vào tối 22/8.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội hình "hàng thải" của Chelsea trị giá 354 triệu USD