Trong nước

Sông Lam Nghệ An lên tiếng trước nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ U11

VN (theo Tiền phong) 22/07/2024 19:05

Trước thông tin nghi vấn một cầu thủ đội trẻ U11 của Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An gian lận tuổi, phía câu lạc bộ này đã phát đi thông cáo báo chí khẳng định có đầy đủ các hồ sơ, giấy tờ pháp lý của cơ quan chức năng liên quan về vận động viên này.

Ngày 22/7, ông Hồ Lê Đức, Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao Sông Lam Nghệ An đã phát đi thông cáo báo chí liên quan đến thông tin nghi vấn sai lệch tuổi vận động viên trẻ Sông Lam Nghệ An (SLNA). Theo đó, câu lạc bộ SLNA khẳng định tất cả những cầu thủ hiện đang thuộc biên chế Trung tâm Đào tạo trẻ SLNA có đủ các hồ sơ, giấy tờ pháp lý liên quan đến vận động viên do cơ quan chức năng xác nhận.

Thông cáo báo chí của Câu lạc bộ SLNA nêu rõ, thời gian gần đây, trên một số phương tiện thông tin đại chúng xuất hiện thông tin nghi vấn về tuổi tác của vận động viên B.V.B (U11) tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ SLNA. Trước thông tin này, Câu lạc bộ SLNA khẳng định quy trình tuyển chọn vận động viên là khách quan, minh bạch.

Sông Lam Nghệ An lên tiếng trước nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ U11 ảnh 1
Đội U11 SLNA thi đấu tại Giải Bóng đá nhi đồng toàn quốc 2024

Theo đó, Câu lạc bộ SLNA dựa trên các tiêu chí chuyên môn của vận động viên và căn cứ vào các hồ sơ, giấy tờ theo quy định của pháp luật đã được các cơ quan chức năng xác nhận, cũng như hoàn toàn tin tưởng vào sự kiểm tra chặt chẽ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Ban tổ chức các giải đấu.

“Vì tính công bằng, quyền lợi hợp pháp của trẻ em nói chung và vận động viên bóng đá nói riêng, cũng như danh dự, uy tín của câu lạc bộ. Câu lạc bộ SLNA khẳng định tuyệt đối không có chủ trương gian lận tuổi tác của vận động viên hoặc ủng hộ việc gian lận tuổi, làm sai lệch hồ sơ, giấy tờ. Với tất cả những cầu thủ hiện đang thuộc biên chế Trung tâm Đào tạo trẻ SLNA, chúng tôi cam kết có đủ các hồ sơ, giấy tờ pháp lý liên quan đến vận động viên do gia đình cung cấp như: Giấy xác nhận hộ tịch của ngành tư pháp địa phương, số định danh và căn cước công dân của ngành công an", thông cáo báo chí của Câu lạc bộ SLNA nêu rõ.

Trước đó, hai ngày qua trên các trang mạng xã hội và phương tiện thông tin đại chúng xuất hiện nhiều thông tin nghi vấn về cầu thủ B.V.B. (U11) của Câu lạc bộ SLNA gian lận tuổi. Nhiều nghi vấn đặt ra vì cho rằng cầu thủ B.V.B. đã có những màn thi đấu hay, xuất sắc và dày dạn kinh nghiệm so với các cầu thủ cùng lứa tuổi.

Tuy nhiên, Câu lạc bộ SLNA khẳng định có đầy đủ hồ sơ, giấy tờ do công an và chính quyền địa phương xác nhận B.V.B. sinh năm 2013, đúng độ tuổi U11.

Được biết, vòng chung kết Giải Bóng đá nhi đồng (U11) toàn quốc với sự góp mặt của 16 đội bóng xuất sắc sẽ được tổ chức từ ngày 28/7 đến ngày 7/8/2024 tới đây tại Nhà thi đấu đa năng Bắc Ninh (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

VN (theo Tiền phong)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sông Lam Nghệ An lên tiếng trước nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ U11
    ss