Sớm giải quyết quyền lợi cho người lao động ở 2 doanh nghiệp

01/11/2018 08:34

Các sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu cho UBND tỉnh phương án thanh toán cho người lao động Công ty TNHH Tadlack Production và Công ty TNHH Mitall.

Liên quan đến việc đóng cửa nhà máy, dừng sản xuất của Công ty TNHH Tadlack Production và Công ty TNHH Mitall ở xã Cao An (Cẩm Giàng), để ổn định tình hình địa phương, sớm giải quyết quyền lợi cho người lao động bị mất việc làm, UBND tỉnh đã chỉ đạo Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hải Dương xử lý tài sản bảo đảm cho khoản vay của hai công ty theo quy định. Đồng thời, ngân hàng có trách nhiệm trích tiền thu được từ xử lý tài sản bảo đảm để thanh toán tiền lương và các chế độ chính sách cho người lao động.

UBND tỉnh cũng đề nghị Tòa án Nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh hướng dẫn BIDV Hải Dương thực hiện xử lý tài sản bảo đảm theo đúng quy định. Công an tỉnh xác minh người đại diện theo pháp luật của hai công ty trên xuất cảnh khỏi Việt Nam thời gian nào, kể từ đó đã nhập cảnh lại vào Việt Nam chưa. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và các phòng, ban, đơn vị có liên quan của huyện Cẩm Giàng rà soát toàn bộ hồ sơ, tài liệu, xác định cụ thể các khoản lương và thu nhập mà hai công ty còn nợ người lao động, tham mưu cho UBND tỉnh phương án thanh toán cho người lao động trước ngày 10.11.2018.

Trước đó, tháng 6.2018, Công ty TNHH Tadlack Production và Công ty TNHH Mitall đã thông báo dừng sản xuất do gặp khó khăn về tài chính, không trả lương công nhân. Chủ hai doanh nghiệp đã xuất cảnh khỏi Việt Nam.

PHAN ANH

(0) Bình luận
Sớm giải quyết quyền lợi cho người lao động ở 2 doanh nghiệp