Y tế - Sức khỏe

Dịch cúm A ở Hải Dương đang trong giai đoạn cao điểm

BÌNH MINH 04/01/2024 17:19

Dịch cúm A ở Hải Dương đang trong giai đoạn cao điểm. Rất nhiều trẻ nhỏ ở Hải Dương mắc cúm A phải nghỉ học, hàng chục trường hợp phải nhập viện điều trị mỗi ngày.

img_9664.jpg
Bác sĩ Bệnh viện Nhi Hải Dương thăm khám cho hai trẻ là anh em ruột cùng mắc cúm A (ảnh tư liệu)

4 ngày đầu năm 2024, bình quân mỗi ngày Bệnh viện Nhi Hải Dương đón 15-20 trẻ mắc cúm A nhập viện điều trị, có những bé mới được 1-2 tuổi, lớn nhất 11 tuổi. Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng sốt cao trên 39 độ C, ho, một số trường hợp xuất hiện co giật.

Ngày 4/1, các Khoa Truyền nhiễm và Tiêu hoá của bệnh viện trên đang điều trị cho khoảng 75 trẻ mắc cúm A. Bác sĩ cho biết nhiều trẻ mắc bệnh điều trị tại nhà nhiều ngày không khỏi mới đưa vào viện.

Ghi nhận của phóng viên tại một số trường mầm non, tiểu học ở TP Hải Dương cho thấy nhiều học sinh phải nghỉ học vì mắc cúm A. Trong cộng đồng, nhiều gia đình có cả người lớn và trẻ nhỏ cùng mắc bệnh này.

Dịch cúm A tại Hải Dương bắt đầu bùng phát từ cuối tháng 11/2023, kéo dài cho đến nay với số trẻ phải nhập viện ở mức cao. Nhiều bác sĩ nhận định dịch cúm A ở Hải Dương đang trong giai đoạn cao điểm.

Cúm A nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm não, viêm cơ tim, suy hô hấp, viêm phổi nặng... Đây là bệnh truyền nhiễm nên người bị bệnh cần hạn chế tiếp xúc nơi đông người. Gia đình có trẻ mắc bệnh cần quan tâm vệ sinh môi trường, bảo đảm chế độ dinh dưỡng, vệ sinh hằng ngày cho trẻ theo khuyến cáo của bác sĩ, không tự ý mua thuốc về điều trị.

BÌNH MINH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch cúm A ở Hải Dương đang trong giai đoạn cao điểm