Xem - Nghe - Đọc

Sắp ra mắt hai bộ phim hoạt hình đầy cảm xúc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

T.H (theo Vietnam+) 29/03/2024 13:45

Bộ phim “Chiếc xe thồ Điện Biên” đang hoàn thiện hậu kỳ và sẽ trình chiếu đúng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/2024); bộ phim “Lời hứa Điện Biên” dự kiến ra mắt vào tháng 11/2024.

Hình ảnh trong phim hoạt hình
Hình ảnh trong phim hoạt hình "Chiếc xe thồ Điện Biên" dự kiến công chiếu đúng dịp 7/5

Hãng phim Hoạt hình Việt Nam cho biết, hai bộ phim “Lời hứa Điện Biên”“Chiếc xe thồ Điện Biên” đang trong quá trình sản xuất, hoàn thiện để chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Cả hai bộ phim hoạt hình đều được thực hiện bởi biên kịch Phạm Thanh Hà, biên tập Nguyễn Thu Trang và đạo diễn, họa sỹ Bùi Mạnh Quang.

Bộ phim “Lời hứa Điện Biên” có thời lượng 10 phút, xoay quanh cuộc gặp gỡ giữa ông lão và cậu bé nơi chiến trường Điện Biên năm xưa.

Qua câu chuyện của người cựu chiến binh, cậu bé hiểu thêm về cuộc trường kỳ kháng chiến chống Pháp và chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu.

Xúc động trước lời hứa của những người chiến sỹ Điện Biên, cậu bé cùng bạn bè thực hiện lời hứa của thế hệ trẻ, viết tiếp truyền thống yêu nước và lòng tự hào dân tộc.

Bộ phim “Chiếc xe thồ Điện Biên” có thời lượng 10 phút, kể về hành trình của một cậu bé cùng chiếc xe thồ hàng trong Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ.

Được xe thồ đưa đi thăm lại chiến trường xưa, cậu bé chứng kiến toàn cảnh chiến dịch Điện Biên Phủ với những điều phi thường, kỳ tích quân dân ta đã tạo nên trong chiến thắng Điện Biên chấn động địa cầu.

Chia sẻ về cảm hứng sáng tác, nhà biên kịch Phạm Thanh Hà, tác giả hai kịch bản phim, cho biết chị từng ấp ủ và được giao nhiệm vụ tìm kiếm một kịch bản về Điện Biên từ rất lâu.

Vì biết viết một kịch bản hoạt hình về đề tài lịch sử hiện đại rất khó nên chị từng đặt hàng các cây bút của phim truyện, tài liệu, sân khấu... nhưng không nhận được kịch bản nào.

Thế rồi, sau khi xem liền 3 tập phim tài liệu “A1, bùn, máu và hoa,” nhà biên kịch Phạm Thanh Hà xúc động không ghìm được nước mắt và quyết tâm thực hiện.

Nhà biên kịch Phạm Thanh Hà chia sẻ khi viết kịch bản “Lời hứa Điện Biên,” chị cảm thấy mình đang thực hiện lời hứa. Chị mong muốn được như những nhân vật trong câu chuyện, những người lính luôn giữ lời hứa với đồng đội, lớp trẻ ngày nay giữ lời hứa gìn giữ và tiếp nối truyền thống của cha anh để những điều tốt đẹp sẽ mãi mãi không bị rơi vào quên lãng.

phim-hoat-hinh-dien-bien2-7429.jpg.jpg
Một cảnh trong bộ phim "Lời hứa Điện Biên"

Vì là phim hoạt hình, được sản xuất phục vụ thiếu niên nhi đồng nên êkíp làm phim mong muốn bộ phim cung cấp cho các em những hiểu biết về giai đoạn lịch sử chống Pháp oai hùng của dân tộc để bồi dưỡng và tiếp thêm tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, nhà biên kịch Phạm Thanh Hà bày tỏ.

Theo nhà biên kịch Phạm Thanh Hà, bộ phim “Chiếc xe thồ Điện Biên” đang hoàn thiện khâu hậu kỳ và sẽ trình chiếu ra mắt vào đúng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/2024).

Bộ phim “Lời hứa Điện Biên” đang trong quá trình sản xuất, dự kiến ra mắt công chúng vào tháng 11/2024.

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Sắp ra mắt hai bộ phim hoạt hình đầy cảm xúc về Chiến thắng Điện Biên Phủ