Thị trường

Sáng nay 29/2, vàng nhẫn lại lên mốc cao mới

H.A (theo TTXVN) 29/02/2024 10:52

Cùng đà tăng với vàng miếng SJC, giá vàng nhẫn sáng 29/2 sát mức giá 66,5 triệu đồng/lượng, lên mốc cao mới kể từ đầu năm.

Giá vàng nhẫn tăng vọt

Cập nhật lúc 10 giờ 15 phút, Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 65,33 - 66,43 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150 nghìn đồng/lượng mỗi chiều so với chốt phiên hôm qua.

Cùng lúc, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 65 - 66,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150 nghìn đồng ở chiều mua vào và 100 nghìn đồng ở chiều bán ra.

Theo ghi nhận của các cửa hàng và đơn vị kinh doanh vàng, dù neo ở mức đỉnh song nhu cầu giao dịch mua vào vẫn cao.

“Những ngày này, Bảo Tín Minh Châu ghi nhận tỉ lệ 55% khách mua vào và 45% khách bán ra. Hiện doanh nghiệp vẫn kinh doanh ổn định, bảo đảm lượng giao dịch đáp ứng nhu cầu của khách hàng, không có tình trạng người dân có tiền không mua được vàng”, đại diện Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu chia sẻ.

Đối với thông tin thị trường phản ánh khó tìm mua vàng tại thời điểm này, chị Hoàng Thúy Ngân, đại diện cửa hàng Bảo Ngân trên phố Trần Nhân Tông chia sẻ, bình thường nhu cầu của người dân đối với mặt hàng vàng không quá lớn, nhất là sau ngày Vía Thần tài. Do nhu cầu không lớn, cửa hàng cũng không nhập về nhiều, nên cũng có thời điểm thiếu hàng để bán.

Trao đổi với đại diện một thương hiệu vàng trên thị trường, vị này cho biết, doanh nghiệp đẩy mạnh kinh doanh vàng miếng, vàng nhẫn vào cuối năm, đầu năm và ngày Vía Thần tài. Hiện doanh nghiệp tập trung bán vàng trang sức, vàng bản vị riêng và đang lên phương án tăng công suất cung ứng ra thị trường.

Về phía trang giavang.net, dù dự báo giá trị của tài sản vàng trong thời gian năm 2024 vẫn còn tiềm năng tăng giá, song các chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh biến động giá hiện nay, người mua cần cân nhắc thận trọng trước khi tham gia thị trường vàng.

Người mua cũng nên tỉnh táo, không lao theo mua vàng bằng mọi giá, nên mua rải và chọn các sản phẩm vàng thương hiệu khác nhau ở nhiều thời điểm khác nhau để hạn chế rủi ro.

H.A (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sáng nay 29/2, vàng nhẫn lại lên mốc cao mới