Du lịch

Sẵn sàng cho Lễ hội Thành Tuyên có quy mô lớn nhất từ trước tới nay

Theo báo Tuyên Quang 22/09/2023 10:34

Hiện công tác chuẩn bị cho Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 đã sẵn sàng, hứa hẹn nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu, ấn tượng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang tham gia tổng duyệt Lễ khai mạc Đêm hội Thành Tuyên năm 2023

Tối 21/9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang), Ban Tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 đã tổ chức tổng duyệt Lễ khai mạc Đêm hội Thành Tuyên năm 2023.

Lễ hội Thành Tuyên được tổ chức lần đầu năm 2004, được nâng lên quy mô cấp tỉnh năm 2014. Từ đó đã trở thành sự kiện văn hoá đặc sắc của tỉnh Tuyên Quang.

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc sẽ có trong lễ khai mạc Lễ hội Thành Tuyên

Năm nay, Lễ hội Thành Tuyên diễn ra từ 22 - 27/9, sẽ tiếp tục giới thiệu với nhân dân và du khách trong nước và quốc tế về hình ảnh miền đất, con người và các giá trị di sản văn hóa của Tuyên Quang. Đặc biệt là những giá trị đặc sắc về lịch sử, văn hóa của quê hương cách mạng: "Thủ đô khu giải phóng", "Thủ đô kháng chiến".

Màn biểu diễn nghệ thuật của các em thiếu nhi.

Lễ khai mạc Đêm hội Thành Tuyên chính thức được tổ chức vào 20 giờ ngày 23/9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Với Chủ đề “Lung linh sắc màu Đêm hội Thành Tuyên”.

Không thể thiếu những chiếc đèn trung thu khổng lồ là "đặc sản" của Lễ hội Thành Tuyên

Trong chuỗi hoạt động lễ hội sẽ có nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc như: Liên hoan các Làng văn hóa du lịch cộng đồng 6 tỉnh Việt Bắc; Chương trình "Điện ảnh-Kết nối di sản và du lịch Tuyên Quang"; Hội chợ Thương mại-Du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2023; Chương trình "Trưng bày, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt" và Lễ hội bia Hà Nội năm 2023… cùng các hoạt động thể thao, vui chơi, giải trí hấp dẫn và hoạt động hưởng ứng lễ hội của các địa phương trong tỉnh.

img_20230921225824.jpg
TP Tuyên Quang lung linh trong đêm tổng duyệt cho Lễ khai mạc Đêm hội Thành Tuyên năm 2023

Với những điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình du lịch nổi bật tỉnh Tuyên Quang đang xác định mục tiêu đẩy mạnh phát triển du lịch, trong đó đến năm 2025 xây dựng Lễ hội Thành Tuyên thành sản phẩm du lịch mang thương hiệu quốc gia và quốc tế.

Theo báo Tuyên Quang
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẵn sàng cho Lễ hội Thành Tuyên có quy mô lớn nhất từ trước tới nay