Sẵn sàng chi trả lương hưu mới vào tuần tới

13/08/2023 11:41

Theo thông báo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và Bưu điện Việt Nam, riêng trong tháng 8.2023, các địa phương đồng loạt chi trả lương hưu từ 14.8 theo Nghị định 42.

Tại các phường của Hà Nội, từ đầu tháng 8 đến nay, người hưởng lương hưu được thông báo thời gian để thực hiện lĩnh lương hưu tháng tháng và truy lĩnh phần tăng thêm của tháng 7.2023.

Ông Hà Văn Lũng, tổ trưởng tổ 10, phường Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Nhân viên bưu điện và cán bộ phường đã thông báo lịch chi trả lương hưu tháng 8 tới các tổ trưởng. Sau đó chúng tôi cũng đã thông báo qua các group nhóm của tổ để người hưởng được biết. Theo đó, lĩnh lương hưu được chia theo tổ từng thời gian khác nhau để tránh đông. Với tổ 10 sẽ lĩnh vào ngày 15.8”.

Chú thích ảnh

Thông báo kỳ chi trả lương hưu tháng 8 và tháng 9 đến người hưởng tại phường Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

“Gần như từ đầu tháng đến nay, chúng tôi chờ đợi ngày lĩnh lương hưu này. Với nhiều gia đình khó khăn với mức lĩnh chỉ khoảng 4 triệu đến 5 triệu đồng/tháng, chi phí sinh hoạt thành phố đắt đỏ thì khoản tiền này rất cần. Gần 2 tuần nay, những hộ khó khăn phải tiết kiệm chi tiêu để đợi đến kỳ lĩnh lương hưu”, ông Hà Văn Lũng chia sẻ thêm.

Còn bà Vũ Thị Cừ (tổ 8, phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, điểm phát lương tại Nhà văn hoá phường Nghĩa Đô thông báo lịch phát lương hưu từ tuần trước, trong đó tận ngày 17/8, những người lĩnh lương hưu mới tại tổ 8 đến lượt. Tháng 8 lịch phát đã lùi lại chậm đến hơn nửa tháng thì việc phát lương hưu cần sớm hơn, nhất là với hộ khó khăn. Đơn vị phát có thể bố trí thêm nhân sự để việc này triển khai sớm trong khoảng ngày 14-15.8.

Bưu điện Việt Nam phối hợp với cơ quan BHXH tiến hành chi trả đến người hưởng ngay tại thời điểm Nghị định số 42 có hiệu lực vào ngày 14.8.2023. Việc chi trả này sẽ được áp dụng đối với cả 2 hình thức nhận tiền qua thẻ ATM và nhận tiền mặt tại Bưu điện.

Để đáp ứng nhu cầu của người dân trong kỳ chi trả này, Bưu điện Việt Nam sẽ bố trí tối đa nhân lực để chi trả kịp thời cho người hưởng trong ngày 14-15.8.2023. Đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và người nhận thay được người hưởng ủy quyền lĩnh thay đến nhận tại điểm cần mang theo các giấy tờ theo như quy định trước đây như: thẻ chi trả, giấy ủy quyền còn hiệu lực.

Ông Bùi Văn Hoàng, Phó giám đốc Bưu điện Hà Nội cho biết: UBND thành phố Hà Nội đã có Công văn 2410/UBND-KGVX yêu cầu tổ chức việc chi trả lương đúng theo quy định.

Bưu điện TP Hà Nội cũng đã thông báo rộng rãi về việc điều chỉnh lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH kì chi trả tháng 8.2023. Theo đó, nhằm kịp thời chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho người hưởng chế độ theo mức hưởng mới quy định tại Nghị định số 42/2023/NĐ-CP, theo yêu cầu của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, tại kỳ chi trả tháng 8/2023, Bưu điện TP Hà Nội, Bưu điện huyện, Trung tâm sẽ tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới từ ngày 14.8.2023 - là ngày bắt đầu có hiệu lực của Nghị định số 42/2023/NĐ-CP (thay thế phù hợp từng địa bàn).

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Sẵn sàng chi trả lương hưu mới vào tuần tới