Sẵn sàng các phương án ứng phó khi hồ thủy điện mở thêm cửa xả lũ

13/06/2022 13:54

Sáng 13.6, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh có văn bản đề nghị Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thành phố, thị xã và các sở, ban, ngành liên quan về việc chủ động, sẵn sàng triển khai phương án bảo đảm an toàn khi hồ thủy điện Hòa Bình mở thêm cửa xả lũ.

 Các hồ thủy điện mở cửa xả lũ sẽ khiến mực nước các sông lên cao

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 13-15.6, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, có nơi trên 120 mm. Hiện mực nước hồ Sơn La, Hòa Bình đang ở mức cao. Vì thế, vào hồi 14 giờ ngày 13.6, hồ thủy điện Hòa Bình sẽ mở cửa xả đáy thứ 3 và mở cửa xả thứ 4 lúc 20 giờ cùng ngày. Tùy theo diễn biến của mưa lũ thượng nguồn, các hồ thủy điện sẽ tiếp tục mở cửa xả.

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị các đơn vị thông báo kịp thời thông tin xả lũ đến chính quyền cơ sở, người dân và các tổ chức, cá nhân có hoạt động ven sông để chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh, bảo đảm an toàn về người, tài sản. Rà soát phương án phòng chống lũ, nhất là các trọng điểm công trình đê điều, thủy lợi, các khu dân cư ngoài bãi sông để sẵn sàng phương án. Những ngày tới, mực nước sông trên địa bàn tỉnh sẽ tăng nhanh, các cơ quan, đơn vị phải tổ chức thường trực, trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ để báo cáo theo quy định.

Trước đó ngày 11.6, hồ thủy điện Sơn La đã mở 1 cửa xả đáy. Hồ thủy điện Hòa Bình mở 2 cửa xả đáy vào ngày 12.6.

DŨNG CƯỜNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẵn sàng các phương án ứng phó khi hồ thủy điện mở thêm cửa xả lũ