Công nghiệp

Sản lượng thép tăng trưởng 5,5%

PV 11/07/2024 14:00

Theo Sở Công thương, 6 tháng đầu năm nay, các doanh nghiệp tại Hải Dương sản xuất hơn 1,2 triệu tấn thép, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2023.

thep(1).jpg
Các doanh nghiệp ở Hải Dương sản xuất hơn 1,2 triệu tấn thép trong 6 tháng năm 2024 (ảnh minh họa)

Sản xuất thép là 1 trong 3 ngành có tỷ trọng lớn nhất trong giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh, nhưng có mức tăng trưởng thấp hơn mức tăng bình quân toàn ngành (mức tăng trưởng toàn ngành 13,9%). Nguyên nhân khiến ngành sản xuất thép của tỉnh chưa đạt mức tăng trưởng như kỳ vọng do thị trường bất động sản trong nước vẫn trầm lắng, một số dự án đầu tư công, xây dựng kết cấu hạ tầng triển khai chậm tiến độ. Thời gian gần đây lượng thép nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ tăng đột biến đã gây áp lực lớn cho các doanh nghiệp sản xuất thép trên địa bàn tỉnh.

Thời gian tới, Sở Công thương phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất thép tìm kiếm, mở rộng thị trường nước ngoài thông qua các chương trình hoạt động như tổ chức kết nối giao thương với các đối tác nước ngoài và các kênh phân phối nước ngoài ở Việt Nam, cung cấp thông tin và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hội chợ-triển lãm ở nước ngoài, cung cấp thông tin về thị trường theo ngành hàng nhằm hỗ trợ xuất khẩu. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt sát tình hình, gắn với nâng cao khả năng dự báo, cung cấp thông tin, tín hiệu thị trường để giúp các doanh nghiệp điều tiết và thực hiện có hiệu quả kế hoạch sản xuất, kinh doanh…

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sản lượng thép tăng trưởng 5,5%
    ss