Giao thông - Đô thị

Sân bay đóng cửa, hàng trăm chuyến hủy và lùi lịch bay do bão số 3 đổ bộ

TB (theo Vietnam+) 07/09/2024 07:47

Các hãng hàng không đã hủy và điều chỉnh giờ bay hàng trăm chuyến ngay khi bão số 3 đổ bộ vào miền Bắc và một số sân bay tạm thời đóng cửa.

Máy bay của các hãng hàng không tại Sân bay Quốc tế Nội Bài. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Máy bay của các hãng hàng không tại Sân bay quốc tế Nội Bài

Do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) và yêu cầu đóng cửa một số sân bay của Cục Hàng không Việt Nam, hôm nay 7/9, các hãng hàng không cũng đã tiến hành hủy hàng loạt các chuyến bay.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) dự kiến hủy và điều chỉnh giờ khai thác hơn 110 chuyến bay. Theo đó, hãng sẽ thực hiện hủy 34 chuyến bay và điều chỉnh giờ khai thác của 78 chuyến bay nội địa, quốc tế khác.

Trong ngày 7/9, Bamboo Airways sẽ hủy một số chuyến bay như: QH1540 (TP Hồ Chí Minh-Hải Phòng), QH1547 (Hải Phòng-TP Hồ Chí Minh), QH1421 (Hà Nội-Đà Lạt), QH1422 (Đà Lạt-Hà Nội), QH103 (Hà Nội-Đà Nẵng), QH104 (Đà Nẵng-Hà Nội), QH1213 (Hà Nội-Quy Nhơn), QH1212 (Quy Nhơn-Hà Nội), QH1415 (Hà Nội-Nha Trang), QH1416 (Nha Trang-Hà Nội), QH242 (TP Hồ Chí Minh-Hà Nội), QH255 (Hà Nội-TP Hồ Chí Minh), QH244 (TP Hồ Chí Minh-Hà Nội), QH275 (Hà Nội-TP Hồ Chí Minh).

Hãng hàng không Vietjet cũng hủy 18 chuyến bay đến và đi Hải Phòng (Sân bay Cát Bi) trong thời gian từ 5 - 16 giờ ngày 7/9; hủy 67 chuyến bay đến và đi Hà Nội (Sân bay Nội Bài) trong thời gian từ 10 - 19 giờ ngày 7/9; dừng khai thác 4 chuyến bay đến và đi Thanh Hóa (Sân bay Thọ Xuân) trong thời gian từ 12 - 22 giờ ngày 7/9.

“Các chuyến bay khác dự kiến cũng sẽ điều chỉnh thời gian khai thác do ảnh hưởng của bão,” đại diện Vietjet cho hay.

Các hãng bay này bày tỏ rất lấy làm tiếc trong trường hợp phải thay đổi kế hoạch khai thác vì lý do thời tiết nhằm bảo đảm sự an toàn tuyệt đối cho mỗi chuyến bay và mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong tình huống ngoài mong muốn này.

Giờ bay vẫn có thể thay đổi theo diễn biến của bão và các điều hành của nhà chức trách, vì vậy hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ sân bay trong khu vực bị ảnh hưởng cần tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin nhằm chủ động lịch trình. Các điều chỉnh lịch khai thác tiếp theo sẽ được hãng hàng không thông báo đến khách hàng thông qua các địa chỉ liên hệ trên vé của khách hàng.

Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3, Cục Hàng không Việt Nam đã tạm thời đóng cửa bốn sân bay nhằm bảo đảm an toàn trong khai thác.

Cụ thể, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 4 - 16 giờ ngày 7/9. Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (TP Hải Phòng) tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 5 - 16 giờ ngày 7/9.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (thành phố Hà Nội) ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 10 - 21 giờ ngày 7/9. Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 12 - 22 giờ ngày 7/9.

Cục Hàng không giao cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tiếp tục thường xuyên theo dõi, cập nhật các bản tin khí tượng, dự báo thời gian các cảng hàng không có thể đưa vào khai thác trở lại. Trường hợp cảng hàng không có thể đưa vào khai thác sớm, cơ quan khí tượng hàng không báo cáo kịp thời cục để điều chỉnh lại thời gian khai thác các cảng hàng không cho phù hợp.

Cục Hàng không cũng giao Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam xây dựng phương án điều hành bay về Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sau bão, bảo đảm hài hòa hoạt động bay trên nguyên tắc ưu tiên các chuyến bay xa, chuyến bay quốc tế, chuyến bay nội địa. Phòng Vận tải hàng không đáp ứng đầy đủ giờ cất hạ cánh của các chuyến bay bù do ảnh hưởng của bão số 3.

TB (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Sân bay đóng cửa, hàng trăm chuyến hủy và lùi lịch bay do bão số 3 đổ bộ