Quốc tế

Rosenborg 1-0 MU: Quỷ đỏ thua trận giao hữu đầu tiên trong hè 2024

TB (theo Bongdaplus) 16/07/2024 05:51

Ở trận giao hữu giữa Rosenborg và MU, đội khách dù được đánh giá cao hơn nhưng thi đấu thiếu kết dính do vắng nhiều ngôi sao. Chung cuộc, Quỷ đỏ bại trận bởi bàn thua ở phút bù giờ.

Ghi bàn

Rosenborg: Holm (90'+3)

Trong trận giao hữu đầu tiên của hè 2024 gặp chủ nhà Rosenborg (Na Uy), huấn luyện viên Erik ten Hag tung ra sân danh sách xuất phát những ngôi sao không phải chơi ở EURO hay Copa America 2024 như Casemiro, Jonny Evans, Wan-Bissaka, Mason Mount hay Rashford.

Dĩ nhiên không thiếu những gương mặt trẻ như thủ môn Vitek, hậu vệ Fish, Hannibal Mejbri hay Ethan Wheatley. Với tính chất một trận giao hữu, đôi bên thi đấu tương đối hòa nhã và không mấy quyết liệt.

Đáng nói MU tỏ ra tương đối bế tắc và nghèo nàn ý tưởng trên hàng công. Thậm chí sau 1/3 thời gian, Quỷ đỏ không có nổi một pha dứt điểm nào về khung thành Rosenborg.

Trong khi đó, Rosenborg đã có ít nhất 5 tình huống dứt điểm về phía cầu môn Vitek và bóng đã 1 lần trúng vào cột dọc.

Mãi tới phút 39, MU mới có pha dứt điểm đầu tiên và gần như duy nhất trong hiệp 1 nhưng cú đá của tiền đạo trẻ Ethan Williams sau pha kiến tạo do Mason Mount đã không thắng được thủ thành đội chủ nhà.

Trước khi hiệp 1 khép lại, thủ môn Vitek đã phải hoạt động rất vất vả mới giữ được cho mành lưới không phải rung lên sau các pha tấn công dồn dập của đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ giải lao, huấn luyện viên Erik ten Hag thay gần như toàn bộ đội hình thi đấu, giữ lại mỗi thủ môn Vitek. Vào lúc này 11 cầu thủ có mặt trên sân của MU đều thuộc biên chế đội trẻ và đa phần khá xa lạ với người hâm mộ.

So với hiệp đầu, MU trong hiệp 2 gần như không khác biệt dù đội hình trẻ trung và giàu sức sống hơn. Tuy vậy, những chàng trai trẻ của Quỷ đỏ thực sự gặp khó khăn trước đối thủ kinh nghiệm và tinh quái hơn.

Giống hiệp đầu, MU khó khăn lắm mới có được một tình huống đáp trả. Phút 74, tiền vệ Ethan Ennis dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi tung ra cú đá uy lực từ ngoài vạch 16m50, khiến thủ môn đối phương phải vất vả cản phá.

Tưởng như trận đấu này sẽ khép lại với kết quả hòa không bàn thắng thì ở phút 90+3, Holm tận dụng pha bóng lộn xộn trước cầu môn MU để sút tung lưới thủ thành Vitek. Chung cuộc, MU thua 0-1 trước chủ nhà Rosenborg. Trận giao hữu thứ 2 của MU ở hè 2024 đến vào ngày 20/7 khi họ chạm trán Rangers (Scotland).

Đội hình thi đấu

Rosenborg: Tangvik, Comic, Ceide, Nemcik, Reitan, Tagseth, Selnaes, Nypan, Broholm, Saeter, Reitan-Sunde

MU: Vitek, Wan-Bissaka, Evans, Murray, Fish, Casemiro, Hannibal, Mount, Williams, Rashford, Wheatley

TB (theo Bongdaplus)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rosenborg 1-0 MU: Quỷ đỏ thua trận giao hữu đầu tiên trong hè 2024
    ss