Tin tức

Rơi máy bay ở Brazil, ít nhất 61 người thiệt mạng

TB (theo Vietnamnet) 10/08/2024 06:43

Ít nhất 61 người đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay xảy ra ở thành phố Vinhedo thuộc bang Sao Paulo, Brazil vào 13 giờ 30 chiều 9/8 (giờ địa phương).

CNN dẫn thông cáo từ hãng hàng không Voepass Linhas Aéreas viết, có 57 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn đã tử nạn trong vụ tai nạn máy bay trên. Được biết, chiếc máy bay gặp nạn là phi cơ chở khách ATR-72 được sản xuất vào năm 2010 “và đang trong tình trạng hoạt động tốt”.

Trong tuyên bố được Cơ quan Hàng không dân dụng Brazil đưa ra chiều 9/8, toàn bộ phi hành đoàn đều là những người có giấy phép và trình độ điều khiển máy bay hợp lệ. Hiện hộp đen của chiếc máy bay đã được tìm thấy, và dữ liệu trong đó sẽ giúp các điều tra viên tìm được nguyên nhân khiến chiếc máy bay rơi.

CNNN 1.jpg
Hiện trường vụ rơi máy bay

Nathalie Cicari, một người dân sống gần nơi máy bay rơi kể rằng bản thân đã nghe thấy một tiếng động lớn trước khi chiếc máy bay xuất hiện trong tầm mắt của cô.

“Tôi nghe thấy một tiếng động rất lớn và gần mình. Tôi nghĩ đó là máy bay không người lái. Khi nhìn lên bầu trời, tôi trông thấy chiếc máy bay đang xoay tròn. Mấy giây sau, tôi nhận ra bản thân không có thời gian để chạy trốn, khi chiếc máy bay ở rất gần nơi mình đứng. Tôi đã cúi thấp người xuống trước khi nghe thấy tiếng máy bay va chạm mặt đất. Khi nhìn ra ban công, tôi đã thấy một làn khói đen lớn bốc lên”, cô Cicari kể lại.

CNNN 2.jpg

Dữ liệu được trang Flightradar24 công bố cho thấy, chiếc máy bay ATR-72 đã rơi khoảng 17.000 feet (hơn 5,1km) chỉ trong 1 phút.

Sau khi nhận được tin báo, Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva trên mạng xã hội X đã có bài viết chia buồn với gia đình những người tử nạn.

TB (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Rơi máy bay ở Brazil, ít nhất 61 người thiệt mạng